2 thuyền viên Việt nghi giết thuyền trưởng và tài công Nam Hàn

Tàu cá Kwang Hyun 803, tải trọng 138 tấn – nơi xảy ra án mạng sáng 20/6. (Hình: Yonhap News)

Báo Korea Times cho hay hôm 24/06 là vụ bắt giữ diễn ra tại cảng Victoria ở Seychelles trong Ấn Độ Dương vào đêm Thứ Năm 23/06.Các giới chức cho biết cả hai thuyền viên Việt bị bắt đã không chống cự, và các thuyền viên khác đều an toàn.

Tờ Korea Times dẫn lời một giới chức Nam Hàn cho biết họ quyết định đưa hai nghi can về Nam Hàn, thay vì giam giữ và thẩm vấn các nghi can trên tàu.

Vụ án mạng trên tàu Kwang Hyun 803 xảy ra hôm Thứ Hai, khi hai thuyền viên Việt đều 32 tuổi, uống rượu say rồi đâm chết thuyền trưởng là ông Yang, 43 tuổi, và kỹ sư chính là ông Kang, 42 tuổi.

Tàu có thủy thủ đoàn 18 người gồm 7 người Việt, 8 người Indonesia và 3 người Nam Hàn. Thuyền viên Nam Hàn còn lại là ông Lee tạm lên làm thuyền trưởng và đưa tàu về cảng Victoria, cách nơi xảy ra án mạng khoảng 640 dặm.

Ông Lee mô tả hai thuyền viên Việt bình thường làm việc chăm chỉ và nghe lời. Họ đã uống hai chai rượu do thuyền trưởng Yang tặng cho họ vì làm tốt công việc.

Báo chí Việt Nam hôm nay cho biết hai thuyền viên Việt bị bắt vì tình nghi gây án mạng là Vũ Văn Mích và Bùi Văn Hồng, cùng quê ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Họ làm việc trên tàu Kwang Hyun 803 từ ngày 10 tháng 2 năm 2015 đến nay.

Huy Lam / SBTN

This entry was posted in 5- Tin Tức, Tin Tức - Thế Giới. Bookmark the permalink.

Leave a comment