VĨNH BIỆT PARIS BY NIGHT… (Trung Tâm Thúy Nga)

maxresdefault

Kính gởi ông Nguyễn Ngọc Ngạn, cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Kính gởi cô Marie Tô, ông Paul Huỳnh;

giám đốc Thúy Nga, Paris By Night,
Fax: 0011 1 714 891 9673 / 0011 1 714 636 2955

Kính thưa ông bà,

Chuyến đi Việt Nam vừa qua của tôi đã ghi lại cho tôi một ấn tượng không mấy gì là trong sáng đối với một số nghệ sĩ Việt Nam đang ở đất nước Tự Do như Hoa Kỳ. Với vai trò của một chủ tịch Hội Phụ Nữ Tự Do tại NSW, Australia; Chủ Bút Hội Y Tế Úc Châu, NSW (AVHPA); một vai trò của một người Việt Tự Do ở Úc và một vai trò của một nhà văn tầm thường, tôi cảm thấy mình có bổn phận phải lên tiếng. Và đó là lý do của lá thư này.

Khoảng cuối tháng Tư là tháng mà người Việt hải ngoại của chúng ta lấy đó là thời gian đau buồn và thất vọng, là thời gian của Quốc Hận, thì cộng sản Việt Nam đã cho là chiến thắng và liên hoan. Nên khi tôi nhìn thấy hình ảnh của một vài nghệ sĩ quen thuộc của Paris By Night treo phất phơ giữa đường phố chính của Đà Nẵng, to lớn và rạng rỡ dọc theo hai bên đường, cùng chung vai với những biểu ngữ chuẩn bị cho những ngày liên hoan ăn mừng của họ thì tôi đã sững sờ, hụt hẫng và đau xót cho cả một cộng đồng người Việt Tự Do tại khắp nơi trên thế giới!
imageTôi đã ngẩn ngơ đứng nhìn hình ảnh của Chí Tài và Thanh Hà thật trong sáng và rõ ràng, hình chân dung treo đứng bên những cột cờ dọc bên con đường chính của Đà Nẵng. Hai khuôn mặt quen thuộc của Paris By Night to lớn, thêm Dương Triệu Vũ trong tờ quảng cáo nho nhỏ của một hộp đêm và không biết còn ai nữa không vì tôi cũng không theo dõi rõ lắm những khuôn mặt mới đã làm tôi buồn đau điếng vì không ngờ những nghệ sĩ này lại vô tình và dửng dưng với cộng đồng người Việt Tự Do như vậy! Đã biết là họ có quyền tự do của họ để trình diễn ở bất cứ nơi đâu nhưng tôi thiết nghĩ đã là một người Việt mang danh nghĩa tỵ nạn chính trị, tỵ nạn cộng sản và đã lao đao trên chuyến đường vượt biển tìm tự do, đã từng khó nhọc trong các trại tỵ nạn thì họ không thể nào vô tình và vô ý thức để có thể trở về Việt Nam trong khoảng thời gian 30 tháng Tư để trình diễn như một đóng góp cho công cuộc liên hoan của cộng sản!

image

Những hành động vô ý thức này đã là một cái tát tai thật phũ phàng cho người Việt Tự Do tại hải ngoại. Sự tham gia chương trình liên hoan của các nghệ sĩ này đã làm một trò cười cho đám cộng sản Hà Hội vì rõ ràng là họ đã công nhận chiến thắng của cộng sản chứ không phải đã ngậm ngùi buồn thương cho một Quốc Hận của người Việt Nam Cộng Hoà!!! Tôi không biết là hành động này của họ có phải vì vô tình hay vì cố ý nhưng tôi rất mong mỏi là vô tình nhiều hơn cố ý! Vì oái oăm thay, khi về Saigon vài ngày sau tôi tình cờ ngồi xem chương trình Lam Phương mới nhất của Paris By Night thì lại thấy chính cô ca sĩ Thanh Hà đã nói là mình xuất thân từ trại tỵ nạn nào đó! Quả là mâu thuẩn! Cô ấy đã quên béng cái lý do tại sao cô ấy đã phải là người tỵ nạn rồi! Cô ấy đã quên hẳn tại sao cô ấy đang là một người Việt Nam gốc Mỹ!

image

Tôi mong mỏi rằng với sự lên tiếng của tôi, và tôi cũng sẽ lên tiếng tại cộng đồng người Việt ở Úc, NSW, thì các nghệ sĩ khi đi về Việt Nam trình diễn, nếu còn cho mình là người đã từng tỵ nạn cộng sản thì phải tránh hoàn toàn những thời điểm vô cùng đau thương của Người Việt Tự Do, thời điểm của Tháng Tư để không phải là những người nghệ sĩ sẵn sàng góp mặt và tiếp tay với cộng sản để ăn mưng chiến thắng!

Tôi không buộc họ phải chấm dứt sự trình diễn tại Việt Nam nhưng tôi chỉ muốn nhắc nhở họ ít ra phải có ý thức và bổn phận tối thiểu của một con người mang danh là người Việt Tự Do tại hải ngoại để đừng làm trò cười cho bọn cộng sản Việt Nam. Để không xuất hiện rạng rỡ trên những biểu chương giữa thành phố như một biểu tượng ăn mừng liên hoan với cộng sản mà thôi.

Kính xin ông, bà hãy phổ biến vấn đề này đến các anh chị em nghệ sĩ và mong đừng để họ có những hành động vô ý thức hoặc vô tình như vậy trong tương lai.
Xin thành thật cảm ơn sự chiếu cố của ông, bà và rất mong được hồi âm.

Nay Kính,

TÔN THẤT PHÚ SĨ

2278b94f7fb0658bac1e97a711bb1047

This entry was posted in 5- Tin Tức, Tin Tức - Cộng Đồng. Bookmark the permalink.

61 Responses to VĨNH BIỆT PARIS BY NIGHT… (Trung Tâm Thúy Nga)

  1. Tam van dai says:

    Nghệ sỉ “hàng hai” Nhục.Phong nghệ sĩ nhân dân.

    Like

    • hiemngodinh@gmail.com says:

      Lũ chó nghệ sĩ, ca sĩ này là bọn Khỉ Nô Lệ Đồng Tiền và Ô nhục văn hóa thuần phong mỹ tục, một lũ Khỉ gọi là ty nạn chính trị nhưng thực chất đúng vị của nó là Ty nạn vì đồng tiền. Nó gần như đúng nghĩa là ăn cơm tự đó mà thờ Ma cộng sản. Thể cho nên nghĩ lại câu ca của thế nhân rất đúng ” Xướng ca vô loại “

      Like

  2. thangbomvietnam says:

    Như người Bắc di cư bỏ miền Bắc mà trốn chạy CS…người miền Nam VNCH cũng đã bỏ miền Nam và xứ sở quê huơng đi tìm tư do…ko ai muốn thấy màu đỏ của CS trước mặt mình từ khi Bác Hồ của miền Bắc đem cái thuyết của chủ nghĩa xã hội vào Việt nam và dân Việt nam bị ách đô hộ của chế độ Vô sản áp lên Việt nam nói chung và miền Nam nói riêng…Khi được Trung Tâm Thuý Nga diễn những bài hát trước 75 để cho những người xa xứ nhớ về quê nhà…Cũng người Bắc nhớ về tình hoài huơng…nhưng thời gian sau này từ khi Nguyễn Ngọc Ngạn cố bào chữa cho việc làm của mình khi được mời làm MC cho 1 chuơng trình tại Đông Âu nhân ngày 30 tháng 4…mà Ông cho là ko ảnh hưởng gì đến cộng đồng người Việt tỵ nạn CS…Ông đã dùng văn chương mà cái vốn của Ông đã học và có được thì bây giờ cũng chính Ông đã bị Trung Tâm Thuý Nga sau khi bán cổ phần cho Việt nam thì Ông ko còn làm MC nũa mà toàn là giới nghệ sỹ tại Việt nam dưới sự chỉ đạo của chế độ CS truyền bá văn hoá cho người Việt tỵ nạn CS…Và trong chuơng trình VStar của TT Thuý Nga cũng muốn đem tất cả ca sỹ Việt nam sang hải ngoại trình diễn trong chuơng trình mà trước đây người Việt muốn nhó về Hoài Huơng thì bây giờ ko còn là giải trí nữa mà là truyển bá văn hoá Việt 2015 cho người tỵ nạn…

    Với Nỗi Lòng Người Đi ko bao giờ người miền Bắc di cư 54 ko bao giờ tìm lại được hình ảnh của miền Bắc ngày nào mà chỉ còn trong ký ức của họ thôi…Người miền Nam thì đã mất Saìgon thì mất luôn con đường Duy Tân…Từ khi Đồng Khởi nổi lên mất Tự Do và Nam Kỳ Khởi Nghĩa mất Công Lý thì dân miền Nam chỉ còn Saigon với Trần Hưng Đạo, Phù Đồng Thiên Vuơng những hình ảnh oai hùng đánh quân giặc Tàu ko phải đánh CS mà bây giờ thì nước Việt chuẩn bị dẹp những hình tưởng anh hùng chống giặc Tàu vì ko xa nửa Việt nam sẽ là thuộc địa của Tàu….

    Liked by 1 person

  3. Domie Ng says:

    Không thể rạch ròi 2 bản chất của 2 màn trình diễn hoàn toàn tách biệt sao? Không thể nhận show tại VN vì income & không có chuyện diễn tại VN do có sự biến đổi về tư duy chính trị!! 2 điều đó cũng đâu phải khó tin đến vô lý đâu, xét theo common sense 😎😎

    Like

    • Minh Nguyen says:

      Domie Ng bạn nói cái gì vậy ?! Bạn biết bạn nói cái gì không ? Tôi mà biết bạn nói gì chết liền, tại sao comnt nói một cách khó hiểu buộc người đọc phải động nảo dử vậy bạn ? Nói gì mà CÁO SIÊU, MỜ MỜ , ẢO ẢO ,KHÙNG KHÙNG , ĐIÊN ĐIÊN khó hiểu quá vậy , ý gì đây ? PA RI BY NIGHT CỦA TÔ VĂN LAI, NGUYỄN NGỌC NGẠN, NGUYEN C.K.DUYÊN và một lũ người người ngợm có vậy thôi sao ? Hãy đem biện chứng của CS ra……hãy đem cử nhân văn khoa của Nguyễn Ngọc ngạn ra nổ đi mới đáng mặt bưng bô bạn ạ ! Thật là một lũ dốt hay nói chữ !!! ???

      Liked by 1 person

      • Connie Nguyen says:

        Hay , toi dinh noi len nhung dieu ban muon noi ve comments cua nguoi nay !! Doc den 4 lan toi van chua hieu nguoi nay noi gi !! Toi cu tuong chu nghia cua minh it oi nen kg hieu chu !! Cam on ban da noi ho 😊

        Like

      • Ung Le says:

        Tôi đọc 2 lần mà thú-thật không hiểu bạn Domie Ng muốn nói gì ?

        Like

    • Connie Nguyen says:

      Ban Domie N nay da hoc van chuong tu truong lop nao ma toi doc mai cung chang hieu ro y ban muon noi len dieu gi !! Bo tay

      Like

    • johnny says:

      xét theo common sense, tui cũng không hiểu ý bạn.

      Like

      • hung v dung says:

        đọc được tiếng Việt khg bạn ? ý cũa him là ” đừng hưởng quyền lợi Tự do mà là tội đồ cũa cộng sản”

        Like

  4. QUỐCBẢO says:

    Tôi rất dồng ý với bạn TÔN SĨ , chúng ta hãy tẩy chay bọn nghệ sĩ nham nhở này,, ngoài ra cá nhân tôi còn có nhận xét , tôi không dám nói tất cả song có một số c/s khi lên sân khấu dược vỗ tay chúng dương dương tự dắc cứ tưởng như mình là rốn của vũ trụ, cao ngạo mặt vênh váo coi không ai ra cái gì, nhưng,có biết dâu cuộc dời của chúng chỉ có một giai doạn mà thôi….
    Gần dây khi dã xem cuốn 50 năm DH chắc qúy vị và các bạn dã nhân thức dược lập trường của bọn THUÝNGA như thế nào …..

    Like

  5. hiemngodinh@gmail.com says:

    Lũ chó nghệ sĩ, ca sĩ này là bọn Khỉ Nô Lệ Đồng Tiền và Ô nhục văn hóa thuần phong mỹ tục, một lũ Khỉ gọi là ty nạn chính trị nhưng thực chất đúng vị của nó là Ty nạn vì đồng tiền. Nó gần như đúng nghĩa là ăn cơm tự đó mà thờ Ma cộng sản. Thể cho nên nghĩ lại câu ca của thế nhân rất đúng ” Xướng ca vô loại “

    Like

  6. Xứ Lừa says:

    Các người ấy mắc mưu cộng sản rồi! Bị mắc mưu từ Phó tổng thống Nguyễn Cao Kỳ, đến con gái ông ta, rồi Nguyễn Ngọc Ngạn….! Giờ đây, chính những người bị cộng sản dụ dỗ đi theo, cũng không còn ưa cs vì quá lưu manh, ác độc. Vậy mà những người kia lại thích cs cho “ăn bả”!

    Like

  7. Peter Trinh says:

    Lần cuối cùng mà tui coi TN Paris chắc cỡ 25 năm về trước, đã đánh mùi được cái xác của nhóm thân cộng này rồi….nhà họ Tô chỉ có mục đích kinh doanh thôi chứ có lý tưởng gì…trở thành việt gian, hay trở thành địch vận cho CSVN….rồi g/đình Kỳ “đạp kít” CS quay về….tui vĩnh biệt nó đã lâu rồi….nói thệt nghe, người viết bài này không cần phải về “cố quốc” để mới nhìn ra chân tướng của những hạng người này, chắc y cũng gập phải cái gì “hổng êm” nên mới về “phang” cho 1 bài này…thôi…nếu ông ấy chỉ có chút xíu và chịu suy nghĩ thì đã thấy được cái võ của phường này rồi….thôi thì cũng không muộn….chỉ tội cho nhiều người cũng còn “đam mê” ….

    Liked by 1 person

  8. Nguyen says:

    neu’ nhu nghe. si? Chi’ Tai`va`ca si? Thanh Ha`di qua My? de? ty. nan. kinh te’, thi`ngay`30 thang’ 4 doi’ voi’ ho. chi? la\ 1 ngay` cat’ duong`tai`cua? ho. o? Viet. Nam…nen moi’ chay. qua My? de? tim`duong`tai`khac’…noi dau kiem’ ra tien`thi`ho. chay. toi’ do’ la\ le? thuong`tinh`….qua’ don gian? va\ de? hieu? thoi.

    Like

  9. Paul says:

    TNBN la mot nhung bon tuyen truyen cho Viet Cong..Chung ta ne tay chay chung la tot nhat.

    Like

  10. Tỏi đen cô đơn says:

    Lập trường mù mờ

    Like

  11. Pingback: VĨNH BIỆT PARIS BY NIGHT… (Trung Tâm Thúy Nga) | CHÂU XUÂN NGUYỄN

  12. Pingback: VĨNH BIỆT PARIS BY NIGHT… (Trung Tâm Thúy Nga) – Vượt Tường Lửa

  13. anhduongdam says:

    cho tôi xin lỗi trước và xin cũng đừng rep & cmt ! Chính xác cái chỗ nào ? Họ làm như vậy là sai sao ? Họ có phải là người việt nam ko ? Từ ngày ấy và đến nay là bao nhiêu năm rồi mà sao vẫn ôm lòng thù hận ? và đến bây giờ và vì sao có bao nhiêu vị Tổng Thống Mỹ đã sang thăm việt nam và gần đây nhất Tổng Thống Mỹ nào sang thăm việt nam ? TT mỹ sang thăm Việt Nam vì lý do gì ? Và cũng nằm trong thời điểm nhạy cảm nữa, vậy đó có phải bài viết ví TT mỹ như các ca sĩ Paris by night ko ? Chống đối, phản bác, bài xích, rồi sẽ được gì và đi đến đâu ? người ta cũng cần phải có cơm ăn áo mặc, công việc để làm, có nơi để mà được phô diễn, cuộc sống bình yên, xã hội yên bình, khán giả VN vẫn nồng nhiệt ủng hộ họ. Vậy các ông còn đòi hỏi mong muốn gì nữa ???? Thế các ông muốn nhìn thấy cảnh máu đỗ đầu rơi, thịt nát xương tan, gia đình ly tán, chồng vợ con tử biệt sao ? Xã hội điêu tàn, thì các ông mới cảm thầy vừa lòng sao ???? Có tuổi rồi nhìn 1 phải hiểu 10, xã hội nào, thể chế nào nó cũng có cái hay cái dỡ, chứ ko cái đất nước nào là hoàn hảo cả !!!! Có tuổi rồi ôm lòng thù hận, sân si để làm gì, ko lẽ chết đem theo xuống nấm mồ mà vẫn còn hận sao ? Ko lẽ các ông tính làm người lính già vui tính à !!!!! Vậy chớ khả năng ôm súng ra chiến trường có còn đủ sức ko đây ??? Bớt giởn bớt lời đi các ông, đừng làm anh hùng bàn phím nữa, Ông có phải là người việt nam ko ? Và ông đang sinh sống nơi nào ? Nếu ông ko giúp ích gì cho họ thì cũng đừng dùng những lời ác ý với họ, bởi vì họ cũng là con người VN và họ có quan điểm suy nghĩ riêng của họ và họ là những con người bằng xương bằng thịt, họ đem tiếng hát lời ca, tài nghệ của họ phục vụ cho những con ngưởi yêu mến họ, thì đối với họ như vậy là họ cảm thấy hạnh phúc rồi, họ màn gì đến chính trị. Vậy chớ ở trời tây một năm trời họ được đứng bao nhiêu lần trên sân khấu ???? Và những lần họ trình diễn ông có được bao nhiêu lần tham dự ????? Và bây giờ tại sao Mỹ đưa tàu chiến, tàu sân bay vào biển đông, vào đà nẵng và họ họ còn chăm sóc y tế cho người dân đà nẵng và đầu tư nhiều triệu đô vào VN, vì sao và vì sao ????? Vậy nếu VNCH đã và đang sống lại và họ muốn tham chiến miền nam việt nam thì thử hỏi ai sẽ là nhà tài trợ ????? Ko lẽ toàn dân mỹ ủng hộ sao ???? Cả thế giới ủng hộ sao ????? Làm ơn bớt giởn đi các ông, cả cái đất nước việt nam đang sống bình yên, tuy rằng đâu đó nó cũng có nhiều cái thối nát, mục rữa, nhưng ko như những nơi khác lâu lâu làm cái bùmbùm tiêu đời bao nhiêu sinh mạng, lâu lâu nó lại cắc cắc cùm cùm đi tong nhưng con người vô tội.

    Liked by 1 person

    • Ta là Tổng Thống đây!!! says:

      Còn là con nít không mà sao ngây thơ vậy. Tổng Thống Mỹ sao lại bỏ vô chung nhóm với người Việt tỵ nạn được? Họ đâu có phải bỏ nước trốn việt cộng để tỵ nạn sang các nước khác đâu mà há miệng ăn nói thiếu suy nghĩ vậy. Đồ điên.

      Liked by 1 person

      • anhduongdam says:

        kakaka!! Vậy thì Tụ tập kết hợp lại đi rồi dựng cờ khởi nghĩa lật đỗ chế độ !!! kakaka !!! Ông sẽ cố gắng uống thuốc vi a ga sống thêm 20 chục năm nữa !!! Chóng mắt lên xem các anh hùng bình loạn, anh hùng bàn phím đua nhau gầy dựng cơ đồ ra sao nhá !!!! cho tôi xin thăng há, nói tới nói lui thì cả làng thành một lũ ngốc và những con rối của xã hội và chế độ ráo !!!!! ( Chắc ông ngoại này là người cỏi tiên hả) ??????

        Like

    • Anhdung Tran says:

      anh noi rat hay toi thay nhung ke chong cong san nhung that ra ho chang hieu cong san la gi ca cu nghi nhung ke dang nam lanh dao o VN la cong san ho mo mieng ra la thu CS nghe nhu la biet lam chanh tri lam nhung toi that su khong hieu ho dang dau tranh cho cai gi ???? hay ho la nhung ke khung chi thich chui ? toi thay nhung ke chong CONG SAN tren mang gan nhu ho rat thich chui thi cai ngay VN tuoi sang toi thay xa voi qua thu hoi cai dam dan o tap chi biet chui khi ho thang toi nghi VN con te hai hon bay gio !!!!!!!

      Like

    • Flora says:

      Đồng ý với bạn. Những ng tỵ nạn ko phải mang dòng máu Việt, đang dùng ngôn ngữ Việt hay sao? Tại sao còn có sự kỳ thị như vậy? Tại sao còn quay trở lại Việt Nam du lịch hoặc kinh doanh làm gì vậy? Ko phải Việt Nam vẫn là 1 đất nước có phong cảnh đẹp thu hút các bạn quay trở về quê hương sao? Nếu có sự kỳ thị như vậy xin đừng trở về Việt Nam tỏ cái tôi người Mỹ gốc Việt có tiền làm gì bạn nhé- sự kỳ thị của bạn chỉ chứng tỏ thêm sự thiếu hiểu biết, mù quáng, ấu trĩ thêm mà thôi, mặc dù Việt Nam đúng là còn nhiều điều cần bàn do sự lãnh đạo yếu kém vì trục lợi cá nhân. Nhưng thiết nghĩ đó chỉ là những ông lãnh đạo Nhà nước mà thôi. Còn dân đen người ta đâu có tội tình gì mà kỳ thị. Người ta chỉ trông chờ những ngày lễ này Chính phủ bỏ tiền ra mời các ca sĩ nổi tiếng như thế dân đen mới có cơ hội được gặp thần tượng của mình. Nếu bạn ghét bỏ Chính phủ Việt Nam căm phẫn sự lãnh đạo đó thì hãy làm gì giúp những người dân vô tội kia đi, họ cũng đang gồng mình gào thét vì ấm ức đế chế đó, cũng muốn tỵ nạn như bạn đó nhưng đâu có được. Nếu bạn vẫn mang dòng máu Việt, vẫn nói tiếng Việt vẫn về Việt Nam thì thay vì kỳ thị hãy tạo cho người dân này hãy giúp họ tìm kiếm cơ hội việc làm, học tập tại các nước của bạn. Sự kỳ thị càng làm cho người dân vô tội này thêm khổ cực khó khăn mà thôi. Còn không xin bạn hãy đừng về Việt Nam dù 1 lần, đừng nói tiếng Việt, đừng thưởng thức bằng tai bằng mắt bằng miệng những gì của người Việt. Chắc hẳn bạn vẫn thường xuyên nghe nhạc Việt đúng ko? Bản thân tôi cũng đang sinh sống ở nước ngoài, cũng ko phải theo Đảng CS nhưng dòng máu tôi mãi mãi vẫn là Việt. Hi vọng các bạn- những người tỵ nạn- người Việt tự do- đang sinh sống ở các nước tự do, hiện đại văn minh hãy nhìn đời sáng suốt thông minh. Thân

      Like

    • Kevin says:

      Noi qua hay ban Anhduongdam, 1000like cho ban . Han thu den bao gio nua? Bay gio la the ky bao nhieu roi? Sao ko thanh than de ma huong thu cuoc song? Cuoc doi co duoc may muoi nam?

      Like

  14. nickphan1941 says:

    Xu’ó’ng ca vô loài ( Hoàng Håi Thuy?).

    Liked by 1 person

  15. Tâm am says:

    Mang hận thù đến cuối đường đời ư? Để được gì ? làm người nên có lòng bao dung, từ độ. Mỗi con người là một tế bào của xã hội. của thế giới. Tế bào tốt thì xã hội mới tốt. Thế giới tốt. Nên lấy ân trả oán thì oán tiêu tan.

    Like

    • Chanh says:

      Goi ban Tam an ,dong y la nen co long bao dung ,nhung ma may muoi nam qua van con thu han nhung da nam xuong o nghia trang quan doi ,van dao mo cuoc ma giai toa nghia trang la xoa bo han thu sao

      Like

  16. quetringuyen says:

    Bất kỳ một ai, khi đã đưa tay ra bắt với bè lũ cộng sản thì lương tâm và lương tri dần dần bị xói mòn, biến thành con thú. còn điếm Nguyễn N.N. v̀ đĩ N.C.K.D. không những bắt tay mà cọng tác nên đã hiện nguyên hình là loài chó, Chó ở các nước Á đông CS, chuyên ăn đồ bẫn không phải là giống chó sinh trưởng ở Tây phương đâu.

    Like

  17. Nguyễn Hoàng Quát Đẹp Trai says:

    Đó là do ‘những sĩ-quan của VNCH’ mà ra! Tại-sao ‘chế-độ Việt Nam Cộng-hoà bị lật-đổ’ Tôn Thất Phú Sỹ có biết hay không? Tại-sao Hoa Kỳ “ký kết hợp-tác với trung quốc, và rút ra khỏi Nam Việt Nam mà chẳng rút ra khỏi Nam Triều Tiên hay Phillipine?”

    Like

  18. Annitran says:

    Thời đại nào rồi còn quốc hận ..rảnh háng quá..ôm cục hận đó xuống mồ cho sướng ..Sao không buông bỏ cho nhẹ lòng .Đã là kiếp người chịu sinh lão bệnh tử rồi làm người VN càng khổ,ở nước ngoài thì tha phương cầu thực ,trong nước thì o ép đủ đường rồi còn nạn thực phẩm bẩn nữa ,vậy nên yêu thương nhau thay vì nuôi hận thù..Những ca sĩ đos họ dùng tiếng hát và tài năng làm nguôi bới nhọc nhằn của cuộc sống,và muốn tồn tại để phục vụ cộng đồng họ cũng phải nương theo thời thế mà tồn tại .Thử hỏi người kia đã làm gì được cho đời thêm vui chưa? Chửi cho sướng lỗ miệng và đòi tẩy chay nọ kia liệu có thấy mình hạnh phúc hơn không?

    Liked by 1 person

  19. Tu-Van-Le says:

    Mình là người ti ̣nạn Cộng-Sản, là người chọn con đường TỰ-DO; tôn thờ chũ-nghĩa TỰ-DO thì không có lý-do gì ăn mừng ngày 30/04. Đó là ngày tượng trưng sự đau thương buồn thảm dân tộc Việt; Miền-Bắc ăn cướp đánh chiếm Miền-Nam nồi da xáo thịt. chết chóc tràn lan v.v…Thế sao ăn mừng cho được.

    Like

  20. Dustin says:

    May Nguoi qua ranh roi, an Khong Ngoi roi Khong co chuyen gi lam, hay lam nhung dieu Thuc te va co it cho VNCH.
    Cho Toi Hoi, may Nguoi co ve VN Khong? May Nguoi co lam gi de giup VNCH ngoai nhung viec lam cua Nguoi thua viec Chang Han Nhu nhung bai bao hay bieu tinh Khong co tinh to chuc va Khong dem Lai duoc mot ket qua trong hon 40 nam qua?
    Hay tu Phan set Minh Truoc khi Phan set Nguoi khac. Cac Nguoi da kich Che do Cong San nhung Chinh nhung Loi Noi hanh Dong cua may Nguoi moi that su ung ho Cong San.

    Neu that su co tai, hay suy nghi va to chuc de co duoc mot duong Loi cho VNCH that su tro Lai.

    Like

  21. DiepVu says:

    Đã lâu rồi từ khi Thúy Nga Paris By Night họ nói số 100 là số cuối . Nhưng sau này lại có những số tiếp theo thì tôi nghĩ nó đã bán cho cs rồi , nên tôi đã không mua và cũng không xem dù đó là đĩa lậu rẽ tiền … Tôi cãm thấy nếu xem sẽ làm ” bấn ” mắt tôi … Tôi không trách những ca sĩ , vì họ cũng vì kế sinh nhai và vì cuộc sống của họ … Nhưng cũng rất thương những ca sĩ không vì đồng tiền mà bán đi lời ca giọng hát , vì lời hát của họ hát bằng trái Tim , bằng tấm lòng cũa những người xa xứ , xa quê ….

    Liked by 1 person

  22. thanhnam says:

    Chẳng qua là các nghị sỹ về Việt nam nên Pari by Night vắng khách ở Việt Nam gọi là ế. thì các chú nói này nói kia, ở đâu thì ở miễn sống tốt, có tiền là ok. đừng chủi lung tung mà mình có tội.

    Like

    • TNH says:

      Những kẻ giờ phút này mà vẫn còn binh vực chế độ cs ở VN thì quả là vừa đui, vừa điếc, vừa dốt. Vấn đề không phải là hận thù ở quá khứ, nhưng mà hãy nhìn kỹ những gì bọn cs VN đang tàn phá đất nước, đày đọa dân lành và làm tay sai cho giặc tàu. Tội đồ của bọn chúng đang dâng ngút trời, không sao kể siết. Bao nhiêu dân lành đang oằn oại, lầm than sống dưới chế độ cs, cả bọn cs này đáng đem ra xử trảm hết. Chỉ những kẻ vô lương tâm, vô nhân đạo, đui, mù, dốt nát mới không biết gì hết thảm trạng ở VN và vẫn tiếp tay hoặc a dua với bọn cs. Hảy mở mắt ra hởi những kẻ còn thờ ơ, hoặc vô tâm với đây nước VN…

      Like

      • QUANG says:

        Người viết bài và một số bạn đồng tình với bài viết này hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi viết bài hay lời bình.
        Thứ nhất, hầu như mọi người cũng như tôi chỉ mong muốn sống trong yên bình, cho nên chế độ nào không có bạo loạn và chiến tranh gây nên những thảm cảnh thì mình cố gắng sống thôi (vì cũng không thể đơn giản để đi đến nơi nào khác, nước nào khác nếu cứ nghĩ là đi vì chế độ). Việt Nam hiện tại có điều này, tồn tại đến bao lâu thì tôi không biết được. Tuy nhiên, tôi cũng không ủng hộ chính quyền hay ĐCS tuyệt đối gì cả, vì chính họ đã không quyết liệt hay can thiệp vào vấn đề khác: như sức khỏe, môi trường, phúc lợi xã hội, … Gây nên một số hậu quả cho người dân (nhưng cũng chưa tồi tệ đến mức gây ra chiến tranh hay khủng bố hay bạo loạn).
        Các bạn cũng thấy người dân biểu tình phản ứng như thế nào khi những sự việc này xảy ra rồi đó, nhưng liệu có thay đổi hoàn toàn được tất cả điều này không? Không hề, vì chính quyền và chế độ cơ bản người dân chưa thể hoặc không thể can thiệp được vào lúc này.
        Rồi việc TT Hoa Kỳ OBAMA sang thăm Việt Nam được người dân chào đón ra sao??? Rất nồng hậu vì mọi người hâm mộ và sùng bái ông, vì ông giỏi và đứng đầu một Đại Cường Quốc, vì ông thân thiện, … Mục đích là để cho chính quyền và chế độ thấy và tự vấn mình để giúp nước được tốt hơn. Thay đổi ít hay nhiều cũng được, miễn sao là chiều hướng tích cực là được rồi.
        Thứ hai, về 1 số ca sĩ Hải Ngoại của TT Thúy Nga về VN biểu diễn, họ phải sống cho bản thân và gia đình họ chứ (Thu nhập), và thêm nữa là những người hâm mộ họ. Là nghệ sĩ mà không sống vì khán giả thì sao mà gọi là Nghề được nè. Các bạn hãy xem xét kỹ trước khi mắng chửi họ. Không phải cứ chống phá, lên án mà bỏ bê gia đình và nghề nghiệp là tốt đâu các bạn à. Nhất là chính quyền và chế độ này tồn tại bao lâu rồi, đâu dễ gì thay đổi điều này.
        Vài điều suy nghĩ về bài viết và những lời bình. Các bạn hãy thật sự bình tĩnh. Quá khứ và hận thù hãy xóa bỏ dần, bao dung và thấu hiểu kỹ về mọi điều.
        Hãy sống hết mình! Biết quan tâm và chăm lo cho gia đình, bản thân, bạn bè, … là hạnh phúc nhất rồi.

        Liked by 1 person

      • loc says:

        Lo gi trước sao gi cũng tới phiên chúng nó. Mà giận lắm gi tui no la người, nhưng trái tim lại 0 phải.

        Like

  23. willow says:

    lam gi thi lam , hat dau thi hat nhung xin may ong ba …..sy…..lam on tranh ngay uat han ..30/4 ra la duoc

    Liked by 1 person

  24. Thanks_Phú Sĩ says:

    “…thời điểm của Tháng Tư không phải là để những người nghệ sĩ sẵn sàng góp mặt và tiếp tay với cộng sản để ăn mừng chiến thắng!”
    Phú Sĩ không nói đến hận thù mà chỉ nói đến sự việc vô ý thức của Nguyễn Ngốc Ngạn, Nguyễn C. K. Duyên, và các Ca Nghệ Sĩ Thúi Nga.

    Like

  25. Hoang Tran says:

    Người Việt mến.
    Tôi đọc qua tất cả comments, tôi nhận thấy có các Vị góp ý thiếu cái nhìn về dòng lịch sử. Tôi đã vượt biên và định cư năm 1980 tại CHLB Đức và suốt 36 năm người Đức họ vẫn tường trình về đệ nhị thế chiến và tội ác của Adolf Hitler. Tại sao ? Vì họ lý luận rằng, nếu không nhắc tới quá khứ dù xấu hay tốt mà chôn vùi nó, thì chúng ta sẽ không học được những lỗi lầm và chắc chắn sẽ phạm lại. Ở đây người Việt chúng ta khi nhắc đến 30.04.1975, là ngày Quốc Hận trong dòng lịch sử của những người Quốc Gia VN, những người phải bỏ nước ra đi tìm tự do. Ngày 30.4.1975 là mốc lịch sử bần cùng nhất của đất nước VN. Người Quốc Gia thì mất nước, mất tự do, còn xã hội chủ nghĩa thì phấn khởi với niềm chiến thắng giải phóng nước nhà, nhưng thực chất mà nhìn rõ ra thâm mưu của Trung Cộng là dùng tột đỉnh chí tuệ của các Cán miền Bắc, biến nước VN thành 1 tỉnh của TQ. Bằng chứng là đổi lá cờ mặt trận thành cờ đỏ sao vàng. Các Cán có đui hoặc điếc thì ít nhất cũng phải nhận ra các loại màu chứ ?!!! hoặc những biến cố phá hoại, cướp tài nguyên, hãm hiếp dân Việt trong nước và trên lãnh thổ VN do Trung Cộng gây ra không ???…Hallo !!!
    Riêng cá nhân tôi: CS luôn theo rõi, vạch lá tìm sâu, để ra kế hoạch chia rẽ cộng đồng NVHN,
    TT Thúy Nga là 1 trong những TT sinh hoạt văn hóa của NVHN, ngoài những TT khác như Asia. Nếu CS chia rẽ được thì chúng càng vui mừng vì nội bộ chúng ta mất đoàn kết. Các cá nhân ca sĩ đã lấm bùn CS thì họ sẽ có cái nhìn khác sau khi bị lầm lẫn. Còn riêng tôi, tôi tin chắc rằng TT Thúy Nga sẽ có biện pháp riêng đối với người ca sĩ đó. Chúng ta nên bình tĩnh xem sét tình hình. Thời Quốc Gia có câu: Đừng nghe…mà hãy nhìn… CS làm.
    Trần quang Hoàng / Germany

    Like

  26. vohoan says:

    Vì đồng tiền mà quên chánh nghỉa !

    Like

    • Vu says:

      Lũ đốn mạt, xem làm gì ?
      Không xem đâu có chết ?
      Đem tiền đi nuôi chúng, nghe chúng chửi rồi tức

      Like

  27. thienthu says:

    Cực đoan điên rồ….!!!!!

    Like

  28. phuoc95 says:

    Thật sự thấy mắc cười khi đọc bài này. Ngược dòng lịch sử nếu anh Mỹ không nhảy vào thế chân anh Pháp tại miền nam VN, thì MNVN có đủ sức để dựng nên một chế độ VNCH để bây giờ tôn thờ và hận thù không. Ngoại bang đã thành công khi dùng chính sách “dùng người Việt đánh người Việt”, và VNCH lại trở thành con rối cho chúng. Người viết bài này chắc cũng đã gần đất xa trời rồi, sao còn cố chấp không mở lòng ra để yêu thương. Sao không nhìn lại ở VN hiện nay còn biết bao nhiêu người chịu ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam mà Mỹ đã rải xuống VN hồng giết chết dân tộc nòi giống này. Dân số bị nạn độc đó không thua dân số đã trốn chạy khỏi VN, mà gắn lên mình cái mác ” người VN tự do”. Rồi Nghĩa trang của quân nhân VNCH đã bị người dân đồng đội của họ bỏ quên tại VN để cho kẻ thù của các bác (CSVN) xây đắp lại. Thương binh bệnh binh của VNCH các bác cũng quên, cũng bỏ mặc họ, mà quên rằng họ đã từng cầm súng lên để chiến đấu cho cái lí tưởng tự do của các bác. Sao cứ mãi hận thù và ngấm ngầm chiến đấu cho những cái viễn vong mang tên “phục quốc” gì đó. Mà không mở lòng ra để giúp đỡ đồng bào mình, trước hết là đồng đội của các bác đi. Nhìn lại khoảng 40 năm nay các bác đấu tranh chống phá chế độ VN hiện hành, các bác được cái gì. Chống được bao nhiêu, có đủ sức lật đổ chế độ không, và có bao nhiêu người VN quốc nội ủng hộ cho những việc làm của các bác. Hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân mình có mặt trên cõi đời nay để làm gì, ccó phải hứng chịu những nỗi đau của cuộc đời không. Nỗi đau ấy chính là sự hận thù, nó đã làm cho ta dần mất đi lòng nhân ái, làm cho ta thấy khó chịu thấy phiền não. Vậy hãy bỏ nó xuống, cầm cái mới hơn, ý nghĩa hơn lên tay. Dành vài năm ít ỏi cuối cùng cuộc đời để sẻ chia yêu thương cùng đông bào Việt Nam quốc nội. TP.HCM ngày 18.8.2016.

    Like

  29. Thanh Nguyen says:

    Dong tien la suc manh biet su dung cai tri no se la mot nen nhan dao dao duc manh me con khong biet cai tri no se tro thanh loai ac quy ghe gom nhat hanh tinh .Thong cam cho nhung CASY tung mang tieng luu vong TY NAN ma gio nay tro lai Viet nam de lam tro vui cho Thien ha Bay gio Dong Tien da la soi day Xuyen Mui cua Cong San ho biet cach so tung cai mui danh mui vi Dong tien ma Cong San khai thac mot khi Mui bi so day roi dong khoen roi thi Cong san loi dau lai khong duoc Chung ta la nguoi Ty Nam tron chay Cong san thi hay nhin lay nhung hinh anh cua cac ca sy Pari ma rut kinh nghiem Khong biet sau nay chung ta co the giong nhu ho khong Nhung khi chung ta da hieu nhung hinh anh cua cac casy nay thi chung ta da thong hieu rang chung ta la ai va vi sao chung ta lai song LUU VONG Trai lai hai chu LUU VONG da thuc day cai pham chat cuia mot con nguoi song tot song khong then voi dat nuoc Viet nam va song sang ngoi tren Que Huong thu hai da Day chung ta lam mot CON NGUOI that su la mot con nguoi Goc VIet Nam Xin moi nguoi hay thong cam cho ho chi vi MIENG AN ma thoi SONG DE MA AN hay AN DE MA SONG ??? Cam on Nha Van da va dang nhin thay nhung su Tha Hoa cua mot nguoi lam Nghe Sy ma noi len su that Ta On Thien Chua va Duc Me ban cho con mot ngay song moi de duoc nghe va thay nhung gi da va dang tiep dien tren cuoc song hien tai Xin hay do Hong an xuong cho nhan loai du ho la nguoi Tot hayho la nguoi xau nhat de tien nhat Ta On Chua Amen

    Like

  30. John says:

    Nguoi viet bai nay da? khong hieu ai moi la ke? thu cua nguoi viet tu do. Duong Van minh la ten ban nuoc cau vinh chu khong ai duoi ta di het. Mot lu ban nuoc va lu ban khon nan My da lam ta mat nuoc. Moi nguoi nen suy nghi truoc khi len an moi nguoi

    Like

  31. doan minh says:

    Tôi là người sống tại Việt Nam .Tôi đã sống dưới thời Đệ Nhị Cộng Hòa và 41 năm dưới chế độ cộng sản .Với lương tâm của một con người tôi không thể không nói : tôi tin chắc rằng những ai đã sống dưới thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa là những người hoàn toàn may mắn bởi vì họ được sống với những vị Tổng Thống tài đức vẹn toàn cho dù như thế nào đi nữa hai vị Tổng Thống đều là những người yêu dân mến nước .Lúc nào họ cũng lấy dân làm gốc bởi vì dân có giàu thì nước mới mạnh .Cn bây giờ hãy nhìn vào dân dưới thời cộng sản.khắp ba miền đều có dân oán ,đảng viên ở nhà cao cửa rộng dân đói khát.vì đất đai bị chiếm .Nhìn thấy những người đi biểu tình vì môi trường bị ô nhiễm đã bị bọn công an côn đồ đàn áp quá dã man tôi cảm thấy uất hận và tôi cảm thụ ngày 30/4/1975.và những nghệ sĩ hát mừng ngày này đều bị tôi tẩy chay Toi khong hieu tai sao nhung nghe si hai ngoai hon ai het ho phai la nhung phai luon nho minh la nguoi ti nan cong san lai vi dong tien ma ban re luong tam an com quoc gia ma tho ma cong san toi khong ton trong nhung ai keu goi hay xoa di han thu .tai sao ho lai khong keu goi cong san hay xoa tan han thu hay vao nghia trang quan doi Bien hoa ma xem nhung nguoi linh VNCH da hy sinh de bao ve su tu do cua mien Nam Viet Nam den bay gio van con bi doi xu mot cach tan te va hen ha.hay ra Ha Tinh de xem hang van ngu dan dang song do chet do vi chat thai cua bon formosa bon lanh dao cong san chi biet om tien bo mac ngu dan doi kho lam than .toi khong the quen va tha thu duoc .

    Liked by 2 people

  32. Roger T says:

    Rat la don gian, hay chup hinh va video nhung hinh anh ma ho dang trinh dien o Viet Nam xong goi cho IRS. Bao cho IRS biet la ho ve VN kiem tien nhung khong dong thue(vi ho mang quoc tich My) IRS se ghi vao so den va tiep tuc theo doi bon quy quai nay.🤓

    Liked by 3 people

  33. Kevin says:

    Nhung loi sau day danh rieng cho “nha van va MC N. N. Ngan”
    La một người “ti nan cong san” va la một nha van lam MC cho TT Thuý Nga trong suốt một thoi gian dai cong thêm cai von san co cua một nguoi gọi la nha van sinh bac song nam va phai song chết vượt bien de đuợc ti nan “???” Ở Cânda, de nghiện cứu ve lịch su va van hoa cua nước Việt nam, tu nhung loi noi nhung diễn da trong nhung chương trinh TNBN cua anh, khan gia đa lam to ve con nguoi nay (Nguyễn Ngọc Ngan). Noi thang anh ngan dong kịch qua hay. Toi không trách nhung ca si, nghe si cua một the he tre sau nay. Nhung anh một nguoi mang danh la nguoi co học hieu biết va tượng tan ve lịch su cung nhu du biết một quốc gia do cong san cam quyền thi nhu the nao. Toi thiết nghi một nguoi binh thường se không dam dung tren san khau cua TNBN do la chua noi phai tay chay TT nay đe lam guong cho lớp nghe si moi lon sau nay.

    Anh Ngan đung vi tien hay suy nghi lai de lam một việc ma tất ca moi nguoi binh thường đa lam va dang lam dể chung ta tu hao nguoi VN biết tu trong va yeu tu do.

    Xin lỏi toi chi la một nguoi cong nhan binh thường nen viet vai loi du van chuong không đuợc nhu anh nhung cung co gang gởi toi anh vai loi hì vong anh co đủ trinh do de hieu toi muốn day anh điều gì.

    Like

  34. Alex Tran (Sacto) says:

    Theo tôi nghĩ rằng bọn chúng là một loại mà trước đây thường gọi là một lũ: “Xướng ca vô loại”
    Riêng con cViệt cộng năm vùng là một loại “ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản”
    Xin mời các bạn xem link sau đây.

    quyenduocbiet.com/a2293/vc-nam-vung-kim-cuong-den-my-lam-gi-
    Và đây có phải là “Vô Loại” không?
    Theo Alex Tran tôi dùng từ cho con này là một loại người “Vô Loại” là chính xác 100%
    Xin mời các nạn xem link sau đây.
    ebomtm.blogspot.com/2013/04/bo-anh-khoa-than-cua-mc-nguyen-cao-ky.html

    Like

  35. Trần Minh trung says:

    Nhân dân Việt Nam! Không bao giờ từ bỏ những người con của dân tộc cho dù họ ở đâu đi nữa – cho dù họ có bỏ xứ ra đi vì bất cứ lý do gì đi nữa- chiến tranh đã lùi xa gần nửa Thế kỷ – là người Việt ai cũng nặng lòng với cố hương với đồng bào – làm được điều gì đó cho đồng bào mình đêu đáng quý – tôi xin nhắc lại là làm điều gì đó cho đồng bào mình chứ không phải cho ông bà nào đó ở Việt Nam! Việc ngăn cản sự cống hiến cho đồng bào là không nên ! Dĩ nhiên, có lao động nghệ thuật thì phải được đãi ngộ xứng đáng. Không nên vì thế mà phỉ báng đồng hương . Nhân dân Việt Nam ta cũng đủ thông minh để biết trọng ai và khi ai.

    Like

  36. kily nguyen says:

    Tị nạn chiến tranh thì hết chiến tranh thì về hứ sao nói vậy

    Like

  37. Huy Nguyễn says:

    Hận thù chỉ dành riêng cho những cái đầu óc không có tiến bộ. Tư tưởng của người này luôn dừng chân ở quá khứ. Người này bắt đầu cảm nhận sự cô đơn, khi thấy nhiều Nghệ Sỹ về với quê hương bỏ lại đằng sau tất cả nên sinh oán ghét…
    Tôi thấy người này cũng tội nghiệp.

    Like

  38. thai minh says:

    bot thu them ban do la do la chan ly ngan doi . may la cai thang bao thu tu tuong cua cho thi dung hon.

    Like

  39. ongnoi says:

    Đã là thời đại nào rồi mà còn giữ thái độ hằn học chính trị.
    Một lũ vô dụng. Chỉ biết dùng hai chữ “Quốc hận” để gó bó hoạt động và tư duy hạn hẹp. Có bao giờ bọn bây tự hỏi đã làm gì để “rửa hận” cho các chế độ VNCH thối nát của bọn bây chưa?

    Like

Leave a comment