NGỪNG PHÁN XÉT NGƯỜI KHÁC !!!

Chris Phan's photo.

Sức mạnh của tình thương

” Đó đã và đang là một sự đổi thay tuyệt vời kể từ khi tôi không còn dùng những lời lẽ tiêu cực nữa – tôi bây giờ đã có thể chấp nhận bản thân mình nhiều hơn . ” _ Anne Starke nói .

Cảm giác xấu hổ ” Trước kia tôi rất hay phán xét về người khác . Tôi từng thường xuyên phàn nàn và buôn chuyện với các bạn thân buôn dưa lê của tôi tại công sở . Tính cách của tất cả mọi người có khiếm khuyết nào ở đâu đều là đối tượng để chúng tôi săm soi . Chẳng khó khăn gì để có thể tìm được những người mà hay nói những lời không tốt về người khác , vì họ được cảm thấy mình tốt đẹp hơn những người kia . Điều đó phá hỏng tinh thần làm việc của tôi nơi tôi công tác , sau đó tôi về nhà với cảm giác xấu hổ về một ngày làm việc của mình như thế . ”

Chris Phan's photo.

” Có một người đàn bà ở cùng cơ quan mà tôi từng bình phẩm tương đối gay gắt . Một ngày kia chúng tôi được nghe kể là đứa con trai 13 tuổi của chị ấy đã bị giết trong một tai nạn khi đi săn , và chính tại thời điểm đó cảm giác tội lỗi tràn ngập trong tôi . Tôi chợt nhận ra rằng tôi đã hay nói chuyện về 1 người mà tôi không biết . Tôi hoàn toàn không biết gì về hoàn cảnh sống của chị ấy , hay những gì mà chị đang phải vật lộn với cuộc đời của mình . ”

Quyết định để thay đổi
” Tôi đã quyết định là sẽ không nói xấu về người khác nữa . Khi tôi không còn bình phẩm chị ấy , tôi đã bắt đầu có thể nhận ra rất nhiều phẩm chất tốt nơi con người chị mà trước đây tôi chưa từng biết tới . Tôi có được thêm rất nhiều lòng trắc ẩn đối với chị . ”

Chris Phan's photo.

” Nối lại được với tâm hồn mình khiến tôi muốn lại bắt đầu được ca hát . Nó là một cái gì đó nuôi dưỡng tâm hồn tôi . Trong mỗi tình huống biểu diễn có rất nhiều cơ hội để tôi bình phẩm và phê phán người khác , nhưng tôi đã lựa chọn không làm điều đó . ”

” Tôi tin là hay nói xấu thực chất làm tổn thương bạn bên trong . Nó gây ra những điều tai hại và hậu quả xấu trong mọi khía cạnh của cuộc đời bạn . Bớt phê phán người khác đi đã tác động tới tất cả các mối quan hệ của tôi . Nó đã làm thay đổi cả cuộc đời tôi . Điều này thật kì diệu . Tôi cảm thấy tuyệt vời vì đã có thể ngẩng cao đầu mình . ”
(source from Anne Starke)

Phan Nguyên Luân… thực hiện

Chris Phan's photo.
Chris Phan's photo.
+4
This entry was posted in 6- Văn Học, Ý Niệm Đời Sống. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

