BỆNH MẤT NGỦ ĐÃ CÓ CÁCH TRỊ DỄ DÀNG…

8c49e87930014f6cfd6d0a626ba77b34
Không bao giờ bị mất ngủ nữa, cứ nằm trên giường thế này… Phương pháp này tôi đã hướng dẫn rất nhiều người, 99% đã thành công. Còn bạn? Đợi gì mà không thử!
Tôi có một anh bạn là kỹ sư mạng. Anh ấy làm việc bận rộn mỗi ngày đến hai giờ sáng mới đi ngủ đến 9:00 sáng thức dậy. Sau một thời gian dài, anh ấy đã bị mất ngủ. Mỗi đêm trên giường, đôi mắt vẫn sáng trưng cho đến khi bình minh. Sau đó, anh ấy phải sử dụng thuốc ngủ để có thể chìm vào giấc ngủ.
Có một lần, tôi khuyên anh ấy: “Dù thế nào, bạn cũng phải ngủ đủ bảy tiếng mỗi ngày, bạn hãylàm như tôi nói, 10 giờ tối đi ngủ, thức dậy vào 5 giờ sáng hôm sau, sau đó buổi trưa ngủ thêm15 đến 30 phút.”
cach-de-co-giac-ngu-ngonMột tháng sau, anh ta hào hứng nói với tôi rằng: “Tôi đã ngủ được rồi, có thể ngủ say rồi!” Anh ta trông giống như một đứa trẻ nhận được một món quà thần kỳ.
Nếu như dùng phương pháp “ ngủ theo chế độ” mà bạn vẫn không thể ngủ, hãy sử dụng thử phương pháp “Ý niệm chuyển vòng” này, như sau:
1: Đầu tiên nằm trên giường, tứ chi vươn ra thoải mái như hình chữ đại”大”, cơ thể hoàn toàn thư giãn, bao gồm cả cơ bắp và tinh thần;
 
2: Nhắm mắt lại và tập trung suy nghĩ vào huyệt ấn đường giữa lông mày, trong thiền tâm (tức là ý niệm, mong muốn) “Đầu tôi hoàn toàn thư giãn và dần chìm vào giấc ngủ”, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sau khi thư giãn, tiếp theo;
3: Một vài giây sau đó, ý niệm dồn qua tay phải, rồi thiền định, “tay phải của tôi hoàn toàn thỏai mái và dần chìm vào giấc ngủ.”;
4: Hãy để những ý niệm chuyển đến chân phải, thiền định, “chân phải của tôi hoàn toàn thỏai mái và dần chìm vào giấc ngủ.”;
5: Sau đó chuyển các ý niệm qua bên trái “, chân trái của tôi hoàn toàn thỏa mái và dần chìm vào giấc ngủ.”; tiếp theo đó là “tay trái của tôi hoàn toàn thỏai mái và dần chìm vào giấc ngủ.”;
6: chuyển xong một vòng, lại bắt đầu một vòng mới.
mat-ngu-o-thanh-nienLàm theo ý niệm này, cũng chính là bạn đang nói với mỗi bộ phận trên cơ thể: “Tôi muốn ngủ rồi.” Tôi đã thử qua, không quá ba lần là ngủ thiếp đi. Khi chuyển lượt, nếu bạn thuận tay trái hãy bắt đầu lần lượt từ bên trái. Hầu hết mọi người làm theo hướng bên phải.
Cách này có thể có vẻ đơn giản, nhưng hiệu quả rất kỳ diệu. Nguyên nhân chinh của mất ngủ là do cơ thể bị đơ cứng, căng thẳng, không thể thư giãn. Một số người cứ mất ngủ là uống thuốc ngủ, thức dậy vào ngày hôm sau, cơ thể thường cảm thấy mỏi nhừ và mất sức, và đôi khi không thể cử động, điều đó cho thấy rằng việc uống thuốc ngủ sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ làm cho bạn toàn thân mất sức. Việc sử dụng phương pháp “Ý niệm chuyển vòng”, cho phép bạn thư giãn cơ thể trong khoảng thời gian ngắn nhất. Khi bạn nằm ngủ trong tư thế chữ Đại “大” thìhệ thần kinh và toàn bộ cơ bắp sẽ căng ra với diện tích lớn, giúp cơ thể thư giãn nhanh nhất.
Phương pháp này tôi đã hướng dẫn rất nhiều người, mười lần chẳng sai nhé!
 
Phương pháp “Ý niệm chuyển vòng” không chỉ có thể điều trị chứng mất ngủ mà còn giúp chúng ta loại bỏ chứng cao huyết áp, bệnh tim, trầm cảm, lo âu, buồn chán và nhiều cảm xúc tiêu cực khác cũng sẽ biến mất.
CHRIS PHAN… sưu tầm & thực hiện
phong-mat-ngu
This entry was posted in * Sức Khỏe và Đời Sống, 8- Đời Sống. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s