Nước Mỹ và Lòng Biết Ơn – NEVER FORGET !!!

Christina Ngoc Cao's photo.

Hàng năm, cứ đến ngày 11 tháng 9 là tôi không khỏi nghẹn ngào, xúc động! Tôi vẫn nhớ rõ như in, ngày hôm đó, tôi và chúng bạn đang ngồi trên chiếc xe bus để đến trường, đó là năm thứ 2 tôi đang học Dược tại Gainesville, FL! Khi cái News vừa phát ra trên xe bus, một sự im lặng bao phủ trên xe! ông già lái xe bus tấp vào bên lề đường, dường như ông đã không còn đủ sức để mà tiếp tục đoạn đường, tuy là rất ngắn! Tôi như chết lặng! Trong thâm tâm, chỉ mong đó là cơn ác mộng mà thôi! Chúng tôi, những sinh viên của khung trường Đại Học Florida (University of Florida), người thì học Y khoa, người thì Nha khoa, Dược Khoa…không biết nhau, nhưng đều oà lên khóc như những đứa trẻ, chúng tôi ôm lấy nhau mà không biết làm gì hơn ngoại trừ cầu nguyện và khóc!

Năm ngoái, tôi đã có dịp trở lại “Ground Zero”, không những không ai có thể tàn phá được nước Mỹ, Ground Zero không những vẫn tồn tại nhưng hiên ngang hơn xưa, oai hùng hơn xưa và kiên cố hơn xưa! Mình đã mắc nợ nước Mỹ quá nhiều! Cái món nợ này, sẽ không bao giờ trả hết được…Xin cảm tạ nước Mỹ và cảm ơn những anh lính, những binh chủng đã hy sinh cuộc đời của mình vì lý tưởng tự do, dân chủ!

🇺🇸🙏🇺🇸Freedom indeed is not free🇺🇸🙏🇺🇸

Christina Ngoc Cao

This entry was posted in 6- Văn Học, Bút Ký. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

