ANH SUI, CHỊ SUI… QUÁ Đà!

download

Bác 9 từ dưới quê lên thăm con gái nhưng vì đường xá xa xôi, nên tối hôm đó bác nán lại ngủ qua đêm.
Khuya đến bà sui chưa ngủ mới dạm hỏi:
– Anh ngủ chưa anh sui?
– Chưa chị sui à! Lạ chổ tui hơi khó ngủ
– Cho tui hỏi anh sui câu này hẽn, đố anh sui chứ từ bên này đường qua bên kia đường còn gọi là gì?
Bác 9 thấy chị sui dzui dzẻ gợi chuyện, bèn mau mắn trả lời:
– Thì “qua” chữ nho là “quá”, còn “đường” là “lộ”, “qua đường” là “quá lộ”!
– Thế tui đố anh từ bên này sông qua bên kia sông là gì?
Bác 9 bồi tiếp câu trả lời thứ 2:
– Thì “qua” là “quá”, còn “sông” là “giang”, “qua sông” là “quá giang” đó mà!
– Anh thiệt là chữ nghĩa uyên bác quá; đố câu nào anh cũng trả lời vanh vách, để tui hỏi anh sui câu này nữa nha. Thế từ chổ anh sui qua chổ tui nằm gọi là gì hả anh sui ????
Sau vài giây trầm ngâm, bác 9 nói:
– Th..ì. ..th..ì “qua” là “quá”, chổ chị sui là là……… đã, quá đã! đó mà chi sui àh!!!

chị sui nhủ thầm: “quá đã mà còn nằm đó! thiệt tình”…

(hết lời dẫn)

 

This entry was posted in 8- Đời Sống, CHUYỆN VUI. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

