MC NGUYỄN NGỌC NGẠN “KÊU OAN” CHO ÔNG CHỦ BỰ TÔ VĂN LAI (TT Thúy Nga) …

        p(hình: Tô Ngọc Thủy ái nữ của ông Tô Văn Lai / giám đốc điều thành TT Thúy Nga)

Gọi chuyện về Trung tâm Ca nhạc Thúy Nga Paris (TNP) hay Paris By Night (PBN) là một câu chuyện dài chắc không có ai phản đối.

Sau tháng Tư Đen 30.4.1975, các cộng đồng người Việt tị nạn ở hải ngoại ngày càng đông, Trung tâm sản xuất băng nhạc Thúy Nga Paris đã có một thời vàng son, hốt bạc ở giai đoạn đầu. Bằng cớ là ông “cựu nhà văn” Nguyễn Ngọc Ngạn đã ngưng viết văn từ khi làm MC cho Paris by Night, sau vài năm đã tạo dựng một cái cơ ngơi “hoành tráng” tại Toronto, Canada, khiến nhiều người ghen.

MC Kỳ Duyên cũng vậy. Vừa có tiền vừa có danh, dù tài nghề không có gì đặc sắc cho lắm. Có lẽ nhờ là con gái ông cựu tướng tàu bay Nguyễn Cao Kỳ và cũng chịu khó ăn mặc những bộ cánh thời trang “sexy”, và những vụ “xì-căng-đan” ướt át.

Thành thật và thẳng thắn mà nói thì cặp MC Ngọc Ngạn-Kỳ Duyên cũng không được duyên dáng cho lắm với những câu chuyện chọc cười ít làm ai cười, nhưng bà con ta vốn dễ tính và cũng chẳng có nhiều mục để giải trí trên đất khách quê người, nên dù với cái nạn cho thuê băng và bán băng lậu, Thúy Nga Paris cũng đã làm ăn khấm khá một thời gian dài.

loaitrunguyenngocngan25(hình: MC Nguyễn Ngọc Ngạn và ông Tô Văn Lai)

Ông bầu Tô Văn Lai, xuất thân giáo sư ban triết Trường Đại Học Sư Phạm (Đà-Lạt) được kể là một trong những người Việt thành công lớn ở hải ngoại đến nỗi có kẻ đã mỉa mai gọi văn hóa của người Việt ở hải ngoại là “văn hóa Paris by night”. Nhưng có lẽ cũng không oan lắm vì có thể nói không sợ sai rằng trong mỗi gia đình người Việt ở hải ngoại gần như gia đình nào cũng có máy chơi video và vài cuốn băng Paris by Night, nhưng hiếm gia đình nào có một cái kệ sách.

Ông bầu Tô Văn Lai là kẻ thức thời và biết theo thời dể làm ăn. Ông Nguyễn Ngọc Ngạn đã bỏ nghề viết văn để làm hề giúp vui bà con cũng là kẻ thức thời. Khi người Việt ly hương trong những năm đầu còn căm thù Việt cộng và hoài vọng dĩ vãng thì Paris by Night làm những “sô” thể hiện tinh thần Quốc gia và hát những bản nhạc tiền chiến và nhạc vàng rất được đồng hương hoan nghênh.

Đến khi người Việt “tị nạn” bắt đầu lũ lượt đi Việt Nam như đi chợ thì Paris by Night cũng xoay chiều, sản xuất cuốn băng Paris by Night 40, còn được gọi là B-40, trong đó có màn “đồng lúa vàng với hạt giống đỏ” bị những người “chống cộng cực đoan” đả kích tơi bời.

Từ đó, Thúy Nga Paris bắt đầu có vấn đề và thỉnh thoảng lại có những bài viết chỉ trích, chống đối, hay đặt vấn đề với Thúy Nga Paris. Mới đây nhất, nhà bình luận chính trị Trọng Đạt trên mạng điện tử (hiện ở Dallas, Texas) cũng bàn về Thúy Nga Paris với phần mở đầu như sau:

“Cách đây mấy tháng, tôi ghé tiệm VN Music gần nhà, bà chủ tiệm nói chắc sẽ fermer boutique vì ế quá, tiền rent cao…

mc-thanh-bach-va-thuy-nga-paris-by-night-se-ket-hon-lan-6-2-1468482144846(hình: MC Thanh Bạch kết hôn với bà Thúy Nga -vợ cũ của ông Tô Văn Lai)

Bà ấy nói mai mốt các trung tâm Thúy Nga, Asia, Vân Sơn sẽ đóng cửa dần dần vì không có khách hàng.. lớp người già như Nguyễn Ngọc Ngạn, Tô Văn lai.. nghỉ làm thì sẽ không có ai làm tiếp, lớp trẻ không ai làm, (sự thực lớp trẻ chẳng ai nghe nhạc VN)…. Bây giờ bà chủ VN Music đã đóng cửa tiệm, sự thực người hải ngoại nghe nhạc VN từ mấy chục năm nay mãi cũng chán, quanh quẩn chỉ có những bài từ xửa từ xưa, mặc dù Thúy Nga ra đủ trò đủ kiểu, cho các em trẻ đẹp thơm mặc hở hang mông đùi khêu gợi… cũng không cứu vãn được tình thế ….

Dưới đây bài của Nguyễn Ngọc Ngạn (hư thực không rõ) và những bài chỉ trích Thúy Nga do ông bạn già gửi tới coi cho vui.”

Bài thanh minh thanh nga của cựu văn sĩ Nguyễn Ngọc Ngạn dài lê thê đọc chẳng biết đâu là đầu đâu là đuôi, còn những bài đả kích, hạch tội Thúy Nga Pairs thì rất nhiều trong khi trang giấy dành cho mục này lại có hạn nên chỉ xin trích vài đoạn.

Dưới đây là những lời kết tội Thúy Nga Pairs của ông Thời Lê 20:

thuy-nga-tovanlai-305(hình: ông Tô văn Lai và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên)

… Mời quý anh chị xem lại cuốn Lụa 106 cùng Vip Party, rồi mới nhất là cuốn 109 kỷ niệm 30 năm và Vip Party, để thấy đầy dẫy các khuôn mặt hoa hậu, người mẫu, ca sĩ, diễn viên và các đại gia… ngồi chễm chệ ở các hàng ghế đầu, được ân cần và trang trọng giới thiệu, là khách mời danh dự trong Vip Party sau đó. Các anh chị có nhận thấy là khỏang 50% đến 60% tiền thưởng các câu đố là của các đại gia trong nước tặng không? (tuy họ không giới thiệu hết, nhưng cứ nhìn địa chỉ website chạy ở dưới, tận cùng bằng .vn là biết ở trong nước). Nham nhở lắm khi 2 MC tuyên bố khán giả được tham dự đố vui là do Trung tâm đã chọn sẵn!!! Đó là mặt nổi, còn bên trong, Thúy Nga nhận bao nhiêu tiền của VC?

Vì nhận tiền của VC (?) nên các bài hát trong các cuốn DVD này, nếu là nhạc cũ trước năm 1975 thì vô thưởng vô phạt, như bài Hoa nở về đêm trong DVD 109, còn lại là các ca khúc bây giờ do các nhạc sĩ trong nước sáng tác, có nội dung phần lớn là than khóc cho cuộc tình dang dở, dở dang của các cô cậu mới lớn, hay khá hơn một chút là các bài hát ca ngợi quê hương tươi đẹp hiện nay (?) của cộng sản Việt Nam.

ngoc_nganjpg(hình: Ca sĩ Quang Lê và MC Nguyễn Ngọc Ngạn… đếm tiền mặt khánh giả đồng hương ủng hộ sau mỗi show diễn)

Mục đích mà bấy lâu nay họ tự hào là giữ gìn và phát huy văn hóa, văn nghệ Việt nam bây giờ đã từ từ thay đổi rồi: Thúy Nga đang quảng cáo, tuyên truyền có lợi cho VC một cách rất tinh vi khi họ dùng hình ảnh các doanh nhân thành đạt, các người mẫu, hoa hậu, ca sĩ, diễn viên xinh đẹp, hát hay, trình diễn giỏi từ trong nước ra…để cho một số người nhẹ dạ lầm tưởng rằng VN đang giàu mạnh, quê hương dưới sự cai trị của Đảng CS đang đẹp lên. Thúy Nga gián tiếp chỉ cho Cộng đồng tị nạn VN thấy là ở VN bây giờ được tự do kinh doanh, rất nhiều người thành đạt, giàu có rồi; ai cũng xinh tươi, ăn mặc đẹp đây này… Chính quyền CSVN bây giờ “thoáng” lắm rồi, cho phép đi nước ngoài, tham dự vào các sinh họat nổi đình đám và có một thời chống Cộng như Thúy Nga Paris… Ai bảo là ở VN không có tự do, dân chủ?

Rõ ràng là CSVN đã bật đèn xanh để cho các thành phần nêu trên được vào Mỹ, dùng dollars để dần dần biến Thúy Nga Paris thành sân khấu của họ. Khi mà các đoàn văn công của CSVN như Duyên Dáng VN, không thể qua đây để trình diễn vì gặp sự phản kháng quyết liệt của Cộng đồng, thì cách dùng tiền bạc để điều khiển, thao túng và lũng đọan từ từ…dùng chính Trung Tâm mà bấy lâu nay Người Việt tị nạn CS nuôi dưỡng để tuyên truyền khéo léo, thật là một kế sách thâm độc và có kết quả tuyệt vời! (ngưng trích)

cjk1385976613

(hình: MC Nguyễn Ngọc Ngạn hớn hở, khoái chí với một mớ tiền mặt của khán giả ủng hộ trong show nhạc)

Và đây là một đoạn trong bài của Đông Hà:

Cách nay mấy hôm nhà tôi được một người bạn cho mượn một đĩa DVD của Trung Tâm Thúy Nga để xem vở kịch có tên là “MẸ và NGƯỜI TÌNH”.
Lúc đầu, tôi không chú ý mấy, chỉ lo giải đoán Sudoku và lâu lâu mới dòm vô màn hình xem diễn xuất? Nghe văng vẳng bên tai toàn là GIỌNG BẮC thật nặng, quả là một âm thoại thật là khác lạ với những vở kịch như của QM, HĐ, Chí Tài hay Hoài Linh. Tuy cũng là giọng Bắc mà sao lần nầy cái lỗ tai của tôi đã bắt gặp một cường độ âm thanh thật quái lạ, giọng điệu đối thoại thật là bén nhọn như cắt da, xẻ thịt. Tự nhiên khiến cho tôi giựt mình, có cảm tưởng như mình đang chứng kiến những màn ĐẤU TỐ của Việt Cộng thời VC mới chiếm Miền Bắc.

Từ từ tôi không còn thế nào tập trung vào Sudoku được nữa và tôi đã theo dõi thật kỹ về VỞ KỊCH dẫn thượng. Tôi nhận thấy các diễn viên hóa trang, từ cách thức ăn mặc, tóc tai … cho đến các cử chỉ khua tay, múa chân đều hoàn toàn khác lạ so với cách thức diễn kịch của Miền Nam VNCH trước kia và ở Hải Ngoại ngày nay.

Ngay từ lúc khởi đầu, tôi cứ tin chắc rằng vở kịch đã được THUÝ NGA cho dàn dựng và thực hiện ở Hải Ngoại … Nhưng xem kỹ mới biết là cái đĩa DVD đó do THÚY NGA phát hành mà vở kịch thì được thực hiện ở HÀ NỘI . Do các diễn viên toàn là các kịch sĩ có tên tuổi của Hà Nội thủ các vai chính và phụ. Có cả Com- mê- điên THÚY NGA về Hà Nội đóng và có cả Hồng Vân cũng của sân khấu thành Hồ. Hình như chỉ có 2 giọng Miền Nam giữ vai công an, cho có vẻ bặm trợn và thô lỗ so với trình độ văn minh của các diễn viên Bắc Kỳ. Thỉnh thoảng ống kính thu hình cũng hướng về phía khán giả cho thấy các gà nhà Hà Nội vỗ tay vui cười, hả hê tán thưởng những câu nói lý sự rập khuôn của xã nghĩa Việt Cộng. Số khán giả được chiếu thoáng qua cho thấy rất là bình dân giáo dục về phương diện ăn mặc của dân chúng rất điển hình cho cách thức ăn mặc của Hà Nội.

vip-kd-nnn(hình: Thời gian lên hương của MC Nguyễn Ngọc Ngạn… Đốt dollar để mồi sì-gà)

Tóm lại về vở kịch “MẸ và NGƯỜI TÌNH” hoàn toàn do Việt Cộng trong nước thực hiện ngay tại sân khấu Hà Nội. Nhưng đây là lần đầu tôi nhận thấy Thúy Nga đã công khai đem ra bán ở Hải Ngoại với danh nghĩa và Logo của Trung tâm băng nhạc THÚY NGA một cách cố ý không cần e dè hay dè dặt gì cả ! (ngưng trích)

Và dưới đây là trích đoạn bài MC Nguyễn Ngọc Ngạn kêu oan cho ông chủ Tô Văn Lai:

Bây giờ thì không còn nữa, tất cả đều chỉ là những kỷ niệm của dĩ vãng, khiến nhiều ca sĩ từng cộng tác lâu năm với Thúy Nga, mỗi khi nhớ lại thuở vàng son ấy, đều phải ngậm ngùi hát câu “Ngày ấy đâu rồi!”. Khoa học kỹ thuật tân tiến quá, giúp người ta mặt này thì lại hại người ta mặt khác. Đó chính là internet, công trình lớn nhất của con người ở thế kỷ này. Internet làm thay đổi hẳn bộ mặt của xã hội văn minh. Nó tạo nên biết bao nhiêu triệu phú, tỷ phú overnight, nhưng cũng làm điêu đứng hàng loạt ngành nghề truyền thống lâu đời phút chốc trở thành lạc hậu! Chịu hậu quả trực tiếp nhất là các ngành xuất bản, báo chí và băng đĩa. Có những tờ báo uy tín của Mỹ, hiện diện cả trăm năm, giờ cũng phải khai tử. Nhà xuất bản co cụm lại, nhà sách đóng cửa hàng loạt. Đại công ty Blockbuster của Mỹ, chuyên phát hành băng đĩa, lặng lẽ phá sản. Mỹ còn thế thì huống chi cộng đồng Việt Nam bé nhỏ lại phân tán trên toàn cầu.

Cách đây 6 năm, khi chuẩn bị thu hình Paris By Night số 100, ông Tô Văn Lai trả lời phỏng vấn, nói rằng: Với tình hình băng đĩa lậu tràn ngập như hiện nay, không biết sau cuốn 100, Thúy Nga có còn tiếp tục được nữa hay không!

hqdefault(hình: MC Nguyễn Ngọc Ngạn với dàn gái nhảy mỡm mơ)

Nghe câu nói ấy, có người vội suy diễn ngay rằng ông Tô văn Lai tuyên bố sốc như vậy mục đích chỉ để bán vé, chứ thật ra Thúy Nga vẫn còn giàu lắm, chưa thể hết tiền được!

Tôi điện thoại cho ông và vui vẻ nói:

– Anh Lai ơi! Khi đăng rao vặt trên báo, người ta thường viết “Cần sang gấp nhà hàng đang đông khách”. Không ai viết “Cần sang gấp nhà hàng đang ế chỏng gọng!” Tôi nghe nói anh đang định bán Trung Tâm Thúy Nga, sao anh lại khai ra là mình sắp sập tiệm thì bán làm sao được!
Ông cười buồn đáp:

– Bán cho ai, em! Trung tâm băng nhạc đâu phải như nhà hàng hay tiệm nail mà sang lại! (ngưng trích)

Bài của ông Nguyễn Ngọc Ngạn còn rất…rất dài và “chuyện dài TNP” vẫn còn…dài.

Ký Thiệt – PNL… thực hiện

This entry was posted in 5- Tin Tức, Tin Tức - Cộng Đồng. Bookmark the permalink.

2 Responses to MC NGUYỄN NGỌC NGẠN “KÊU OAN” CHO ÔNG CHỦ BỰ TÔ VĂN LAI (TT Thúy Nga) …

  1. Duong Qua says:

    Bài viết trình độ tiến sĩ Việt Nam

    Like

  2. Mai Lynn Nguyen says:

    Day dung la phan phan anh thiet thuc ma toi thiet nghi nguoi VN o hai ngoai can phai can nhac.

    Like

Leave a comment