BẠN CÓ CÁI BỤNG “TRÒN ŨM”… KHÔNG SAO! ĐÃ CÓ BÀI TẬP !!!

bai-tap-voi-ghe-cho-dan-cong-so-164003335

Massage bụng là một việc rất đơn giản có thể dễ dàng làm được ngay tại nhà. Chỉ cần dành chút ít thời gian massage hằng ngày, bạn sẽ khỏe mạnh hơn và không còn đối mặt với vòng eo ngấn mỡ thừa.

Lợi ích tuyệt vời của việc massage bụng đối với phái đẹp:
– Giảm mỡ bụng: Khi massage các mạch máu dưới da được kích thích hoạt động mạnh mẽ hơn, làm máu huyết lưu thông dễ dàng và tác động mạnh vào quá trình trao đổi chất, từ đó giúp phân giải lượng mỡ thừa, giảm kích thước vòng eo.
– Ngăn ngừa tích tụ mỡ: Dùng  bàn tay xoa  lên vùng bụng khiến mô mỡ nóng lên, không bị tích tụ mỡ thừa và loại bỏ lượng nước dư ra ngoài cơ thể.
– Hạn chế cơn đau bụng trong giai đoạn kinh nguyệt: Massage vùng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt với các động tác phù hợp và đúng thời gian sẽ giúp giảm bớt cảm giác đau đớn, khó chịu rất tốt.
ff– Hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu hóa: Massage thường xuyên sẽ làm tăng nhanh tốc độ hấp thụ của ruột non, khiến việc tiêu hóa cũng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, massage bụng cũng giúp giảm đau dạ dày, bớt đầy bụng, khó tiêu hoặc táo bón…
– Giúp da săn chắc: Các động tác massage còn có tác dụng kích thích tái tạo da, tăng cường độ đàn hồi, giúp da săn chắc hơn và ngăn ngừa đáng kể tình trạng chảy xệ, chùng nhão do quá trình lão hóa gây ra.

Cách massage bụng:
Để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng và chăm sóc da, nên kết hợp massage với kem tan mỡ hoặc các nguyên liệu tự nhiên như dầu olive, dầu dừa… Đầu tiên, đổ một ít kem tan mỡ hoặc tinh dầu vào chính giữa bàn tay và chà hai tay vào nhau cho ấm, thoa khắp bụng rồi bắt đầu massage.
imagesBước 1: Lấy rốn làm tâm, đặt tay phải lên tay trái rồi xoa đều với một sức tay đủ mạnh theo chuyển động tròn chiều kim đồng hồ và áp dụng ngược lại, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu. Cứ thế làm đi làm lại khoảng 10 lần.
Bước 2: Tiếp theo, dùng hai ngón tay cái ấn từ rốn đến hông theo hình mũi tên, giúp kích thích các huyệt vị. Chú ý thực hiện với một sức vừa đủ, không quá mạnh và cũng không quá nhẹ, lặp lại 9 – 10 lần.
Bước 3: Sau đó, nằm ngửa, nắm tay lại và ấn nhẹ nhàng vào khu vực giữa eo, thực hiện khoảng 10 lần. Vùng da này dễ bầm do đó không được ấn quá mạnh. Bước này sẽ giúp kích thích sự đốt mỡ và tuần hoàn máu.
Bước 4: Ở bước 4, vỗ nhẹ vào bụng khoảng 10 lần nhằm tăng cường độ đàn hồi và săn chắc cho da bụng, đồng thời khiến các mô mỡ trở nên lỏng lẻo và nhanh chóng bị phân giải.
Kết thúc bài massage nên áp dụng phương pháp hít thở sâu khoảng 3 lần, hít vào phình bụng và khi thở ra thì hóp bụng lại thật chặt, để thư giãn cơ bụng, giúp vùng bụng được khỏe mạnh, săn chắc và thon thả hơn.

nhung-cach-lam-nho-bung-sau-sinh-nhanh-chong-hieu-qua-nhat-danh-cho-cac-me-5Những lưu ý khi massage bụng:
Cách massage bụng đơn giản ở trên hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà mỗi ngày, nhưng thời điểm mang lại hiệu quả tốt nhất vẫn là vào sáng sớm.
Nên tránh massage bụng khi bị mắc bệnh về rốn, viêm tử cung, bàng quang, bệnh thận, ung thư khu vực bụng, đang mang thai, đang đói hoặc vừa ăn no…
Massage vùng bụng sau khi tắm sạch bằng nước ấm. Bởi vì lúc này, lỗ chân lông giãn ra, da sạch sẽ và thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ kem tan mỡ hoặc tinh dầu massage.
Sau mỗi lần massage xong, cần lau sạch vùng bụng bằng khăn ấm và thoa kem dưỡng ẩm.
Áp dụng đúng hướng dẫn cách massage ở trên sẽ nhanh chóng có làn da căng mịn, ngày càng khỏe mạnh và có vòng eo thon gọn.

(source from healthylife magazine) / Bảo Huyền… thực hiện

This entry was posted in * Sức Khỏe và Đời Sống, 8- Đời Sống. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s