DƯ ÂM BUỒN… NGÀY VALENTINE !! (2)

Ngồi một lúc rồi anh Tom Vũ đứng dậy, tôi tiễn anh ra parking lot. Bước đi của anh trông nặng nề, từ trong office bước ra có mấy bước mà cứ tưởng như xa ngàn dặm. Anh bước vào xe, đề máy và roll cửa kiếng xe xuống ngước mặt lên cao nhìn tôi, đôi mắt thật buồn:

“… Anh về nhé! Anh phải ra nhà quàn làm một số việc thay chị. Má của con bé gần như người không hồn. Chỉ đúng có 100 ngày phải mất đi hai người yêu thương nhất trên đời, chị khó mà chấp nhận. Rồi đây không biết chị sẽ ra sao. Chris rảnh thì ghé thăm chị nhé! Lúc này hơn bao giờ, má của con bé rất cần người bên cạnh an ủi. Phụ nữ mà, sức chịu đựng của trái tim bao giờ cũng không vững như tri giác”…

Tôi không nói gì, chỉ gật đầu rồi đứng yên nhìn cho chiếc xe dze lui chạy thẳng ra đường cho đến khi bóng xe mất hút trên đường Bolsa, Little Saigon. Không biết trong đầu nghĩ gì, cứ đúng đó nhìn xa xăm ra đường lộ, chợt hình dung ra khuôn mặt xinh xinh với nụ cười thân thiện, rồi như nghe được câu nói cháu thường đùa giởn với tôi mỗi lần nhà có tiệc họp mặt:

… “Chú hên đó! Cháu mà sanh ra sớm sớm thêm vài năm cháu sẽ tán chú rồi” !!

Tôi vẫn thường hay ngắt mũi nó: “con khỉ này! có chồng có con rồi mà cứ như con nít” …

Bước vào văn phòng, ngồi xuống bàn viết tiếp mấy bài bình luận còn đang “đừng chân ngang xương”. Ngồi cả nửa tiếng đồng hồ vẫn chưa định thần để trở về với giấy bút, thì tiếng phone ring, đầu giây bên kia giọng buồn buồn của thằng bạn thời làm tuần báo Việt Star Weekly Magazine. Nó nhỏ hơn tôi vài tuổi, vẫn thường gọi tôi là “sư huynh… đội mũ ngược”:

… “Hi, sư huynh” !!

Nó chỉ nói vậy thôi, rồi không nói gì nữa. Tôi kiên nhẫn không trả lời coi nó thử làm gì. Nó nói tiếp cũng với câu khiêm nhường ngắn gọn:

… “10 phút em tới. Anh uống Starbuck Espresso không, em ghé mua luôn”… rồi cúp máy.

Người bạn trẻ này tánh lúc nào cũng không thay đổi, nói cho có nói, nói không cần người nghe, và càng không cần người trả lời…

This entry was posted in 6- Văn Học, Bút Ký. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

