ANH BÁN THỊT HEO…

Hôm tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng thăm chợ, ông dừng lại quày bán thịt hỏi thăm…

  • Tổng Lú: Chà ! Thịt trông ngon quá. Làm ăn khá không?
  • Anh bán thịt: Mấy ngày trước khá hơn. Hôm nay chả bán được cân thịt nào hết.
  • Tổng Lú: Sao vậy?
  • Anh bán thịt: Vì đồng chí đến đây, nên an ninh không cho ai vào chợ hết !
  • Tổng Lú: Vậy anh bán cho tôi một cân thịt đi !
  • Anh bán thịt: Xin lỗi đồng chí Tổng Bí Thư, không thể được !
  • Tổng Lú: Sao lại không?
  • Anh bán thịt: Vì người ta đã tịch thu con dao chặt thịt rồi !
  • Tổng Lú: Cũng tốt thôi. Vậy bán cho tôi nguyên cái đùi heo này đi.
  • Anh bán thịt: Dạ, không được, thưa đồng chí !
  • Tổng Lú: Anh vẫn không chịu bán cho tôi là sao ?
  • Anh bán thịt: Thú thật với đồng chí, tôi đâu phải là người bán thịt !. Tôi chỉ là nhân viên an ninh giả vờ làm người bán thịt thôi !
  • Tổng Lú: Thế anh giả làm người bán thịt, vậy thịt này thật hay giả ? Có tẩm thuốc không ?
  • Anh bán thịt: Dạ xin lỗi, tôi không dám tiết lộ bí mật quốc gia !
  • Tổng Lú: tôi là lãnh đạo quốc gia, tiết lộ một tí cho tôi không được à?
  • anh bán thịt: vậy cũng được, sau 1975 không có con heo con bò nào mà không tẩm thuốc hết.
  • Tổng Lú: Nói vậy sao tôi ăn 42 năm nay mà không bị ngộ độc?
  • anh bán thịt: dạ, người ác thì không sợ nhiễm độc ạ…
  • Tổng Lú: không lẽ 3.5 triệu đảng Viên ác hết sao?
  • anh bán thịt: dạ, tổng bí thư không thấy sao? chỉ có dân nhiễm độc chết, chứ đâu có đảng viên nào chết đâu? họ sống khỏe mạnh, mập ù ù…
  • Tống Lú: chú nói cũng phải, vậy chú có bị nhiễm độc không?
  • anh bán thịt: dạ, làm cho chính phủ, lương ba cọc ba đồng, nên cả nhà chỉ đủ tiền mua rau ăn thôi ạ…
  • Tổng Lú: Vậy là anh không có ác?
  • anh bán thịt chưa kịp trả lời, tổng Lú gọi hai nhân viên đặc công nói nhỏ bên tai gì đó, rồi đi ra khỏi chợ..

Tuần sau, mấy người ở trong khu chợ thấy có bàn thờ: “Anh bán thịt heo”...

(hết lời dẫn)

 

Lucky & Minh Hùng

This entry was posted in 5- Tin Tức, Chuyện Phiếm Thời Sự. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

