CHÓ TRUNG THÀNH với NGƯỜI PHẢN BỘI ….

NHỤC TRƯỚC CẢ LOÀI CHÓ!

Hai cha con người Hà Nam Ninh, người con đi bộ đội, giải ngũ về lo lót được làm chủ tịch phường, người cha bị mù một mắt, suốt ngày ở nhà với chú chó nuôi được 11 năm tuổi… Một hôm chủ tịch phường say ngà ngà về nhà đòi làm thịt chú chó, người cha không cho, nên bị người con đạp cha té, nhưng ông vẫn một mực không cho làm thịt con chó, ông lật đật dẫn chú cho ra bờ sông lên thuyền con để người con không bắt được… chủ tịch Phường quyết làm thịt cho được chú chó, nên chạy theo ra sông cũng lấy chiếc suống nhỏ chèo theo…  .

Thấy thằng con chèo gần tới thuyền mình, người cha không biết làm sao, nên thả chú chó xuống sông, hy vọng nó bơi được bao nhiêu thì bơi. Lúc đó người con chèo tới gần, lấy cây mái chèo đập vào đầu chú chó nhiều lân để mong nó chết mà lôi lên suồng. Máu hòa với nước sông đỏ cả một khoảnh, người cha la lớn, chấp tay van xin thằng con:

“Con ơi! đừng giết nó tội. Nó là người bạn duy nhất của bố”…

Thằng con không nghe vừa đập đầu chó vừa hét lớn:

“Bố ngu gì mà ngu hơn lợn thế! tôi thèm thịt chó không cho tôi ăn, tôi lăn ra chết à. Thế… bố bênh con chó hơn bênh thằng con chủ tịch phường này à?”

Người cha tiếp tục van lơn: “Con ơi! ông chủ tịch phường ơi! đừng giết bạn tôi! tôi vái ngài! tôi lạy ông, ông chủ tịch xin rộng lòng”…

Người con không thèm nghe, tiếp tú đập vào đầu chú chó đang bơi, không may bị lật suồng, nước sông giữa dòng chảy xiết, người cha hoảng quá chèo lại như  đuối sức không thể chèo tới cứu con… Thế là ông chủ tịch Phường dần dần chìm xuống nước.!!

May thay, chú chó mình đầy máu me, vẫn cố gắng bơi tới kéo chủ kéo vào bờ, và vừa lúc mọi người đến cứu ông chủ tịch Phường… và cũng là lúc chú chó kiệt sức tắt hơi thở…

Câu chuyện chỉ có vậy… cũng không nói cảm giác ông c hủ tịch Phường thế nào, và cảm giác của người cha thế nào khi “người bạn” không còn với ông nữa…???

Chó là loài duy nhất yêu chủ hơn chính bản thân nó, nó luôn trung thành với con người ngay cả khi con người đối xử với nó rất tàn nhẫn! 

P/s: Hãy suy nghĩ, đừng để có ngày phải nhục trước cả loài chó !!

| Phan Nguyên Luân |

This entry was posted in 6- Văn Học, Ý Niệm Đời Sống. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

