Du Khách VN: “HÀNH KHÁCH LÀ THƯỢNG ĐẾ” !!!

Chuyến bay từ Long Beach- San Francisco có một đoàn khách du lịch VN khoảng 10 người, họ ăn mặc rất đẹp (quần áo, giày dép, túi xách tay toàn đồ hiệu đắt tiền…)
Khi check-in hành lý do hành lý xách tay quá quy định (over 15 bls= 7 kgs) nên không được phép mang lên máy bay. Khi lên máy bay họ yêu cầu tiếp viên (tv) :”can you keep my suitcase for me?”, họ chỉ lên overhead locker. Cô tv (Asian-America) nói: “you have to do by yourself” và đứng nhìn họ tự làm.
Họ lẩm bẩm chửi bằng tiếng VN: “Bọn cà chớn…tiếp viên gì mà mất dạy, vô lễ… Ở VN mà như vậy tao tát cho vãi cái…”. Cô tiếp viên nhìn họ làm xong, yêu cầu họ ngồi xuống, cài dây an toàn lại và quay về vị trí để cất cánh.
AMERICAN FLIGHT ATTENDANT

Khi máy bay vừa bay ở độ thăng bằng, cô tiếp viên đi xuống cùng 1 người tiếp viên nam (khoảng 50 tuổi , tiếp viên trưởng – chief-purser) và nói chuyện với những người khách VN. Cô ta giới thiệu bằng tiếng Việt: Tôi là người Mỹ gốc Việt, hồi nãy các anh chị lên máy bay có thái độ cư xử và ăn nói không đúng, vì vậy tôi yêu cầu purser xuống đây để nói chuyện với quý vị:
1. Chúng tôi chỉ giúp đỡ những người cần được giúp đỡ.
2. Chúng tôi không cho phép bất cứ người nào coi thường nghề nghiệp của chúng tôi.
3. Chúng tôi yêu cầu quý vị phải xin lỗi về lời nói của quý vị.

30 giây im lặng, một người trong số họ lên tiếng đính chính: “Tôi tưởng khách hàng là “THƯỢNG ĐẾ” và tiếp viên phải phục vụ “THƯỢNG ĐẾ” vì chúng tôi đã bỏ tiền ra mua vé máy bay nên chúng tôi có quyền…”.

Sau khi nghe cô tiếp viên dịch lại, tiếp viên trưởng (purser) nói: “Quý vị không phải THƯỢNG ĐẾ hay NỮ HOÀNG (King or Queen). Quý vị là customers. Quý vị phải bỏ tiền ra để mua vé để được chúng tôi vận chuyển. Chúng tôi cần customers, nhưng là good customers, not bad customers và phải theo luật lệ và quy định của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi sẽ từ chối quý vị trên những chuyến bay của chúng tôi. Nếu quý vị đã mua vé cho những chuyến bay sau, chúng tôi sẽ hoàn trả lại tiền. Quý vị sẽ liên hệ với văn phòng hãng để lấy lại tiền và đề nghị quý vị ký vào giấy tờ từ chối vận chuyển, đồng thời chúng tôi sẽ gửi thông báo và gửi tất cả các thông tin của quý vị đến tất cả các hãng hàng không của Hoa Kỳ”. 15 phút sau, tất cả 10 người đều phải ký vào biên bản.

(source from NKP’s FB)

This entry was posted in 5- Tin Tức, Tin Tức - Việt Nam. Bookmark the permalink.

One Response to Du Khách VN: “HÀNH KHÁCH LÀ THƯỢNG ĐẾ” !!!

  1. An Nguyen says:

    Họ học cái tính xấu quan liêu hách dịch: có tiền bỏ ra là sai người khác làm cho mình như kẻ nô lệ.
    Cái văn hoá mất dậy này nó chỉ có từ những con người con ôm chặt cái tư duy của thời phong kiến.
    Thật đáng khinh bỉ!

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: