Ford hủy bỏ tập trung Crossover cho người tiêu dùng Mỹ sau thuế quan chiến tranh thương mại của Trump

Công ty Ford Motor đã công bố hôm thứ Sáu rằng họ đang bỏ kế hoạch đưa chiếc crossover Focus mới của mình sang Mỹ, nhờ vào cuộc chiến thương mại của Tổng thống Donald Trump áp đặt thuế mới đối với những chiếc xe được lắp ráp tại Trung Quốc.

Ford Focus Active được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng do mức thuế mới, có thể lên tới 25%, nên công ty không còn có lợi nhuận để bán nó ở Mỹ. Ford đã dự đoán người tiêu dùng sẽ mua gần 50.000 xe mỗi năm. “Với tác động tài chính tiêu cực của các mức thuế mới, chúng tôi đã quyết định không nhập khẩu chiếc xe này từ Trung Quốc”, Kumar Galhotra, chủ tịch Ford của Bắc Mỹ, cho biết trong một cuộc gọi hội nghị vào thứ Sáu với các phóng viên. Công ty đã lên kế hoạch bắt đầu vận chuyển Focus Active đến Mỹ vào cuối năm sau. Nó đã bán nó ở Trung Quốc và châu Âu. Quyết định có thể có nghĩa là Mustang sẽ là chiếc xe chở khách duy nhất của Ford được bán tại Hoa Kỳ. Ford cho biết gần 90% số xe bán ra vào năm 2020 sẽ là SUV, xe tải hoặc

Công ty bán 2,5 triệu xe mỗi năm, do đó quyết định Focus Active không vô cùng quan trọng, nhưng nó có thể là một dấu hiệu cho thấy những sự cắt giảm khác của Ford hoặc các công ty ô tô Mỹ khác vì thuế quan, giảm sự lựa chọn cho khách hàng Mỹ. Đây có thể là lần đầu tiên của “nhiều thông báo như vậy”, Kristin Dziczek, phó chủ tịch của Trung tâm nghiên cứu ô tô tại Ann Arbor, cho biết. Cô dự đoán thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, cùng với thuế quan 25 phần trăm bị đe dọa thêm của Trump trên xe hơi và có thể là một phần từ Liên minh châu Âu, sẽ buộc một số xe ra khỏi thị trường Mỹ. “Đây là chiếc xe đầu tiên có khả năng sẽ biến mất khỏi thị trường Mỹ”, cô nói với tờ Detroit Free Press. “Mối đe dọa hoặc áp đặt thuế suất 20 đến 25 phần trăm sẽ hạn chế lựa chọn của người tiêu dùng và tăng giá ở Hoa Kỳ”

Bà cho biết 48% số xe được bán ở Mỹ được nhập khẩu vào năm ngoái, và thậm chí cả các xe không được nhập khẩu có tỷ lệ phần trăm đáng kể của các bộ phận nước ngoài. “Tất cả nội dung đã nhập đó cũng có thể chịu thuế quan. Ngay cả một chiếc xe của Mỹ được sản xuất tại Hoa Kỳ và được bán ở Hoa Kỳ sẽ thấy giá tăng do nội dung đã nhập [đang bị] chịu thuế “, cô cảnh báo. Dave Sullivan, giám đốc phân tích sản phẩm tại công ty tiếp thị AutoPacific Inc., nói với tờ The Free Press rằng “cuộc chiến về ngành ô tô đang gây ra phản ứng đầu gối sẽ chỉ mang lại chi phí cao hơn và ít sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng”. Mức thuế có thể đến vào thời điểm xấu cho Ford, cổ phiếu của tháng trước giảm xuống dưới $ 10 lần đầu tiên trong gần sáu năm. Các cổ phiếu giảm 2,3% thứ sáu xuống còn 9,48 đô la. Khoảng 80% xe Ford được sản xuất tại Mỹ, theo Galhotra. Công ty thuê ngoài một số sản xuất của mình vì lợi nhuận ở Hoa Kỳ giảm.

Advertisements
This entry was posted in 5- Tin Tức, Tin Tức - Hoa Kỳ. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s