TRÁNH UNG THƯ DA VÀ LÃO HÓA…

TRÁNH UNG THƯ DA VÀ LÃO HÓA….
(dành cho phụ nữ)

Theo Womenshealth, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là cách để ngăn ngừa lão hóa và ung thư hiệu quả nhất.
Khi nhắc đến da điều người ta quan tâm nhất đến lão hóa hơn là ung thư da. Nhưng ung thư da mới là một mối lo lắng đáng nghiêm trọng. Đây là căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở Hoa Kỳ.
Nghiên cứu chỉ ra rằng 40-50% người Mỹ đến 65 tuổi sẽ bị ung thư da ít nhất một lần. Cách tốt nhất để ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da cũng là cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư da là bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Các chuyên gia cho rằng, các loại kem mua không cần đơn thuốc có thể giúp giảm khô da, dấu hiệu sẽ phổ biến hơn khi bạn có tuổi, nhưng các lại thuốc này không thể quay ngược thời gian và cứu vãn làn da của bạn.
Các loại kem mua theo đơn thuốc, mặt nạ hóa học, phương pháp điều trị laser, thuốc chống nhăn da botox, và các phương pháp dùng mỹ phẩm khác đang được sử dụng để điều trị các đốm lão hoá, nếp nhăn và các dấu hiệu khác của lão hóa.
Nhưng những kết quả khác nhau và một số phương pháp điều trị vẫn chưa được chứng minh. Những phương pháp điều trị này cũng không ngăn chặn tổn hại về sau. Vì vậy trong hiện tại, để tránh những dấu hiệu lão hoá trong tương lai và làm giảm nguy cơ ung thư da, ta cần phải:
– Nếu bạn ở ngoài trời trong một thời gian dàihãy bảo vệ da ở đôi tai và da đầu của bạn bằng một chiếc mũ. Để bảo vệ toàn bộ cơ thể, hãy mặc quần dài và áo sơ mi nhẹ có ống tay dài.

– Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao (từ 15 trở lên). Nó cũng có thể bảo vệ da bạn khỏi cả tia UVA và tia UVB.

– Tránh ánh nắng mặt trời khi đang gay gắt, từ 10 sáng đến 3h chiều mỗi ngày.

Bạn cũng nên thường xuyên đi kiểm tra da của mình. Ngoài ra, hãy đến ngay bệnh viện để khám khi phát hiện ra những sự thay đổi khác lạ ở da như những vết thương không lành trên da, những thay đổi về màu sắc… Nhiều loại ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện kịp thời và điều trị sớm.
(source from Womenshealth)

This entry was posted in * Sức Khỏe và Đời Sống, 8- Đời Sống. Bookmark the permalink.

Leave a comment