120 NGƯỜI CHẾT VÌ ĐẠP DẪM LÊN NHAU TRONG NGÀY LỄ HALLOWEEN TẠI THỦ ĐÔ NAM HÀN …

vietstar media: TIN THẾ GIỚI CUỐI TUẦN…

120 NGƯỜI CHẾT VÌ ĐẠP DẪM LÊN NHAU TRONG NGÀY LỄ HALLOWEEN TẠI THỦ ĐÔ NAM HÀN …

SEOUL, Theo bản tin thông tấn xã AP, Ít nhất 120 người thiệt mạng và trên 100 người khác bị thương khi bị đám đông xô đẩy trên một con phố hẹp trong lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul.

giám đốc sở cứu hỏa thành phố Yongsan Choi Seong-beom, cho biết số người chết có thể tăng lên, người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

74 người thiệt mạng đã được gửi đến bệnh viện, 46 thi thể giữ trên đường để nhận dạng họ.

Cảnh sát tin rằng có một cuộc ẩu đã làm cho đám đông hoảng sợ bỏ chạy tán loạn, đè dẫm lên nhau chết trước một điểm tổ chức tiệc lớn ở thủ đô Seoul.

Hơn 400 nhân viên cấp cứu và 140 phương tiện từ khắp nơi trên toàn quốc, bao gồm tất cả nhân viên có sẵn ở Seoul, đã được đưa đến để chữa trị cho những người bị thương.

Tổng thống Đại Hàn, Yoon Suk Yeol đã ra kêu gọi các quan chức cố gắng lo lắng điều trị nhanh chóng cho những người bị thương và xem xét lại sự an toàn của các địa điểm tổ chức lễ hội Halloween.

Tối hôm 30/10/2022 tại thủ đô Nam Hàn, có trên 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween, lễ hội lớn nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch sau khi nới lỏng các hạn chế COVID-19 trong những tháng gần đây.

Đây mà một sự kiện đáng tiếc xảy ra cho người dân Nam Hàn, ngày vui chơi trở thành ngày đưa tang…

(source from AP News)

| Chris, Phan Nguyên Luân |… thực hiện

This entry was posted in Tin Tức - Thế Giới. Bookmark the permalink.

Leave a comment