Lời Giới Thiệu

46480_bosung_7

ĐÔI DÒNG TÂM TÌNH

Kính thưa quý Thầy Cô,

Thưa quý anh chị Cựu Học Sinh Phú Yên,

Trước hết xin cho phép chúng tôi cám ơn đến Ban Biên Tập đã ưu ái dành vinh dự cho chúng tôi viết Đôi Dòng Tâm Tình này trên Website Cựu Học Sinh Phú Yên.

Diễn đàn Cựu Học Sinh Phú Yên được thành lập do sáng kiến và điều hành của một nhóm anh chị CHSPY ở hai miền nam bắc Cali. Chính thức ra mắt Thầy, Cô và đồng môn vào dịp đón mừng năm mới 2009.

Khởi đầu số thành viên tham dự khoảng 50 người, sinh hoạt giới hạn trong phạm vi thầy trò trường Nguyễn Huệ. Sau đại hội kỳ 1 tổ chức vào tháng 7 năm 2009 tại quận Cam (Orange County), tiểu bang California Hoa Kỳ; để đáp ứng theo yêu cầu của số đông thầy cô và CHS các trường khác,  sinh hoạt đã được mở rộng thêm trường Bồ Đề, Đặng Đức Tuấn, Thánh Giuse, Tân Dân, Sông Cầu v.v…  Con số thành viên dần dần  tăng đến  200 người và cho đến ngày hôm nay diễn đàn CHSPY đã có hơn 500 địa chỉ email.

Sau biến cố lịch sử 30-4-1975, theo vận nước nổi trôi thầy trò chúng ta phải rời xa quê Mẹ Việt Nam, sống lưu vong tản mác khắp năm châu bốn bể. Trải qua bao gian nan vất vả, vừa đi học vừa đi làm để tạo dựng cuộc sống mới nơi đất khách quê người.

Ngoài nhu cầu vật chất, nhu cầu tinh thần cũng rất cần thiết đối với đời sống của con người. Cũng vì thế, diễn đàn Cựu Học Sinh Phú Yên đã được thành lập với mục đích bắc nhịp cầu để thầy, trò tìm đến với nhau, cùng ôn lại những kỷ niệm êm đẹp một thời dưới mái trường thân yêu trong tình thân ái và chia sẻ chuyện vui buồn của những tháng ngày sống xa quê hương.

Sinh hoạt của CHSPY đang trên đà phát triển lớn mạnh, đây là một điểm son rất đáng hoan nghênh và khích lệ. Khi sinh hoạt phát triển thì nhu cầu cũng đòi hỏi nhiều hơn nên việc thành lập website Cựu Học Sinh Phú Yên là điều tất yếu.

Chúng tôi là những người đi trước, tuy có một chút kinh nghiệm nhưng nay tuổi đã cao sức đã mòn, dù có thiện chí đến đâu nhưng “lực bất tòng tâm” nên trân trọng trao lại “ngà voi” cho các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận đưa CHSPY tiến lên và chúng tôi trở lại sinh hoạt trong phạm vi trường Nguyễn Huệ như lúc khởi đầu.

Nhân dịp này, chúng tôi xin kêu gọi các bạn trẻ có tinh thần dấn thân phục vụ  hãy tình nguyện chung lưng, kề vai gánh vác đưa CHS Phú Yên thành một tổ chức vững bền để quê hương đất Phú được rạng danh nơi xứ người.

Trong bất cứ sinh hoạt của hội đoàn nào, truyền thông luôn nắm giữ vai trò quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của hội đoàn đó. Với kinh nghiệm và bề dầy làm truyền thông của anh Chris Phan, chúng tôi hy vọng ban biên tập của website Cựu Học Sinh Phú Yên sẽ mang lại lợi ích cho thầy trò chúng ta rất nhiều.

Tuy không phải là thành viên trong ban điều hành nhưng chúng tôi luôn luôn đứng bên cạnh để ủng hộ và tiếp tay nếu website Cựu Học Sinh Phú Yên có quan điểm đứng đắn, bất vụ lợi, thông tin trung thực, xây dựng CHSPY phát triển tốt đẹp và có lập trường quốc gia rõ ràng.

Xin quý thầy, cô và các bạn CHS Phú Yên cùng hợp tác, ủng hộ và thông báo rộng rãi cho mọi người biết website Cựu Học Sinh Phú Yên mới được thành lập.

Trân trọng kính chào,

California, ngày 20 tháng 10 năm 2015

Đặng Duy Nhượng (khóa 1957-1964)

  • Ban Biên Tập: “Anh Đặng Duy Nhượng là một trong những con chim đầu đàn, cùng với một số anh chị người Tuy Hòa, Phú Yên đã sáng lập “ĐẠI HỘI LIÊN TRƯỜNG PHÚ YÊN” và cũng là người sẽ phối hợp và điều hành website/diễn đàn “Nguyễn Huệ Hải Ngoại” và sẽ ra mắt trong một thời gian gần. Mời quý Thầy Cô và các anh chị em đồng môn cựu học sinh Phú Yên đón xem”…

———————————————————————————————————

TRUYỆN ĐỌC (AUDIO BOOK) /Một Cuộc Tình Không Trọn Vẹn…

DĨ VÃNG QUÊN VỀ ….

1278510669_Nhanong4-1-1

Truyện viết của Phan Nguyên Luân, nói về những kiếp sống thê lương, khốn khó, khổ nhọc dưới chế độ cộng sản Việt Nam tại một thành phố nhỏ bé miền Trung, Tuy Hòa – Phú Yên.

Câu chuyện phản ảnh được những hiện trạng của xã hôi đầy trắc ẩn và tan thương đè nặng lên đôi bạn trẻ, và những oái ăm đắng cay không buông tha cho bất cứ một ai… Cuộc sống không có ngày mai, không lối thoát, và cuối cùng rồi cũng phải “ra đi” một cách oan khiên…

Mời các quý đồng hương và các bạn lắng nghe và chia sẻ cũng như đóng góp ý kiến…

http://www.mediafire.com/listen/o0a947nan33exjj/di+vang+quen+ve+-22.mp3#