LÀN SÓNG ĐỎ, LÀN SÓNG XANH… TRANH NHAU TỪNG CHIẾC GHẾ !!

vietstar media: Bài Bình Luận Trong Tuần …

LÀN SÓNG ĐỎ, LÀN SÓNG XANH… TRANH NHAU TỪNG CHIẾC GHẾ !!

… Trong Mùa Bầu Cử Này:

* Chủ Trương của Đảng Dân Chủ “cổ động phá thai sẽ giảm lạm phát” !

* Chủ thương của đảng Cộng Hòa “quan tâm tới kinh tế, lạm phát và tội ác”

Còn đúng 15 ngày nữa là đến ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ trên toàn quốc Hoa Kỳ. Tuy nhiên có đến 39 tiểu bang bắt đầu cho bỏ phiếu và gởi phiếu từ ngày 17/10/2022. Có tổng cộng khoảng 7.5 triệu cử tri sẽ bỏ phiếu trong 39 tiểu bang bầu cử sớm này.

Qua nhiều cuộc thăm dò của nhiều cơ quan truyền thông cánh tá, như New York Time, Wall Street Journal, The Hill, Washington Post, CNN… họ đưa ra con số và nhìn nhận rằng đảng Cộng Hòa sẽ giành được cả lưỡng viện Quốc Hội Liên Bang. Họ đã đặt tên lần này là “Red October” (tên của một cuốn phim hành động cân não giữa Mỹ và Liên Xô)

Hiện tại, cử tri quan tâm nhất trong mùa bầu cử này là Kinh Tế, Lạm Phát đến 90%, và 72% cử tri cho rẳng nước Mỹ dưới triều đại của Joe Biden đã đi sai hướng hoàn toàn.

Qua nhiều cuộc thăm do đã làm cho đảng Dân Chủ luống cuống, nên họ đưa ra “con Ách chủ bài” cổ động Phá Thai tự do. Họ không quan tâm đến tình trạng kinh tế suy thoái, tiền mất giá, giá cả sinh hoạt xã hội tăng cao mỗi ngày, bên cạnh tội phạm từ di dân lậu gia tăng ngoài sự kiểm soát ở tại biên giới Mexico.

Khi Joe Biden ra lệnh phá bỏ bức tường biên giới, chào mời di dân lậu, vì thế số di dân lậu tràn vào hơn 4 triệu người. Thành phần khủng bố, băng đảng bạo lực giết người, buôn bán ma túy đã trà trộng đã xâm nhập vào Hoa Kỳ, sự kiện này đã và đang de dọa đến an ninh của dân và an ninh quốc gia. Từ đầu năm 2022 đến nay, cảnh sát biên giới đã bắt 98 người nằm trong danh sách Khủng Bố…

Trở lại cuôc bầu cử này, tại Hạ Viên, đảng Cộng Hòa nhiều phần trăm thắng xa đảng Dân Chủ, chỉ cần 5 ghế nữa đạt đa số, trong khi đó tiểu bang Florida, đảng Cộng Hòa gần như 100% thắng thêm 4 ghế.

Thượng Viện thì có 34 ghế phải tranh cử, đảng Dân Chủ cần thắng 14 ghế và đảng Cộng Hòa cần thắng 20 ghế. Hiện tại 50/50, mỗi đảng chỉ cần thắng một ghế là kiểm soát được Thượng Viện.

Có 8 tiểu bang bầu Thượng Viện: Arizona, Georgia, Ohio, Nevada, New Hampshire, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin. Theo thăm dò, đảng Dân Chủ sẽ thắng Arizona và New Hampshire, đảng Cộng Hòa sẽ thắng North Carolina và Wisconsin. Còn các tiểu bang Georgia, Nevada, Ohio và Pennsylvania thì đang ngang ngữa.

Hiện tại đảng Cộng Hòa có 3 ứng cử viên Adam Laxalt (Nevada Herschel), Herschel Walker (Georgia), và J.D. Vance (Ohio) đang được cử tri tín nhiệm ngày càng tăng. Nếu ông Mehmet Oz (Cộng Hòa) mà thắng Pennsylvania, thì đảng Cộng Hòa khui champaign ăn mừng nắm chắc đa số Thượng Viện. Trong khi đó ưng cử viên (đảng Dân Chủ), ông John Fetterman chủ trương bảo vệ thành phần phạm pháp, ông ân xá 10 tù nhân giết người, và ông cũng dùng con bài tẩy “ủng hộ phá thai, giết em bé”…

Bản tin của New York Times, đảng Dân Chủ đã tiêu hơn 1/3 ngân quỹ vận động tranh cử quảng bá ủng hộ phá thai chủ yếu đánh vào giới trẻ sinh viên. Joe Biden đang thúc đẩy Quốc Hội đưa ra dự luật cho tự do phá thai trên toàn quốc và được Medicaid trả tất cả chi phí.

Riêng tại tiểu bang Georgia, đã có 800 ngàn cử tri đã bỏ phiếu tính tới nay 25/20/2022. Đảng Cộng Hòa phải quyết thắng ở tiểu bang này để giành quyền kiểm soát Thượng Viên liên bang.

Ngày 22/10/2022, phóng viên CNN hỏi Joe Biden về vấn đề kinh tế, lạm phát, thì Joe Biden trả lời:“kinh tế của chúng ta rất mạnh, đừng lo bò trắng răng” , ông cũng nói thêm“Nếu đảng Cộng Hòa chiến thắng lần này, thì kinh tế nước Mỹ sụp đổ và lạm phát sẽ tăng gấp đôi” .

Cũng nên nhắc lại, dưới triều đại của TT Donald Trump, kính tế tăng kỷ lục trong 60 năm qua, lạm phát chỉ 1.3%, giá xăng tại California $2.95, so với ngày nay lạm phát 9.1%, giá xăng trên $6.00/gallon và kinh tế không ai bảo đảm sẽ không suy thoái trong tương lai gần ngoài ông Joe Biden…

Bạn ủng hộ đảng nào là quyền của bạn, nhưng đừng quên trách nhiệm đi Bầu… và bầu cho những ứng cử viên nào Ái Quốc, có chủ trương ích nước lợi dân, bảo vệ giá trị dân sinh nhân bản của người Hoa Kỳ.

Rủ nhau đi bầu nhé!

| Chris, Phan Nguyên Luân |… thực hiện

This entry was posted in 0 - Uncategorized, 5- Tin Tức, Tin Tức - BÌnh Luận, Tin Tức - Hoa Kỳ. Bookmark the permalink.

Leave a comment