HỌC SINH PHÚ YÊN ĐI HỌC PHẢI BƠI QUA SÔNG MỘT NGÀY HAI LẦN !!

(video clip minh họa)

Một nhóm học sinh cấp 2 mỗi ngày phải bơi qua một con sông hai lần, chỉ để đến được trường trong những ngày gần đây.

Sự việc xảy ra ở trường phổ thông dân tộc bán trú Đinh Núp thuộc xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Báo Tuổi Trẻ vừa đăng tải một số hình ảnh được thầy giáo Đặng Ngọc Thành của trường Đinh Núp chụp vào chiều Thứ Ba 20 tháng 9, sau giờ tan trường. Các em học trò người dân tộc thiểu số ở thôn Phú Lợi tự bơi, hoặc bám vào “phao” là những can nhựa rỗng, hoặc được cha, anh cõng trên lưng bơi qua dòng sông rộng khoảng 15 mét.

hocsinhphuyenboiquasongdentruong-03_tuoi_treThầy Đặng Ngọc Thành cho biết, ông mới đến nhận việc tại trường Đinh Núp trong năm học này. Những ngày gần đây, khi Phú Yên bước vào mùa mưa, nước con sông Bà Đài dâng lên rất nhanh. Sông sâu và chảy xiết, nhưng mỗi buổi sáng, ông lại thấy có một nhóm chừng 14 học sinh ở thôn Phú Lợi bên kia sông phải bơi khoảng qua sông để đến trường thuộc thôn Phú Giang bên này.

Hiệu trưởng trường Đinh Núp là ông Bùi Văn Hương cho hay, bình thường thì sông Bà Đài cạn, học sinh ba thôn phía bắc là Phú Lợi, Phú Đồng, Phú Hải lội qua để đến trường. Nhưng đến mùa đông thì nước lớn, chính quyền địa phương có tổ chức đò để chở học sinh qua sông. Tuy nhiên, ông không biết vì sao mùa mưa lũ năm nay đã đến, mà xã Phú Mỡ chưa tổ chức đò đưa học sinh qua lại.

(source from Huy Lam/ SBTN)

This entry was posted in 5- Tin Tức, TIN TỨC PHÚ YÊN, Tin Tức - Việt Nam. Bookmark the permalink.

Leave a comment